Chia sẻ kinh nghiệm Du lịch đảo Bình Hưng tự túc 2024

Đảo Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, được mệnh danh là thiên đường hoang sơ, với làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn, và đa dạng sinh vật biển. Bài viết này sẽ mang đến những thông tin thú vị dành cho tín đồ yêu thích du lịch khám phá.

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng

Contents

1. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng năm 2024

Địa chỉ: Cam Bình, Tp. Cam Ranh, Khánh Hòa, Việt Nam
Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
Giá tham khảo: Miễn phí
Số điện thoại: Đang cập nhật
Đánh giá: 4,4/5

Ở Khánh Hòa nổi tiếng với nhóm các hòn đảo Tứ Bình, so với những hòn đảo còn lại Bình Hưng mang đậm nét hoang sơ, bình dị. Nếu bạn yêu thích khám phá nét đẹp hoang sơ chưa bị bàn tay con người thay đổi quá nhiều hãy đến ngay Bình Hưng để du lịch, khám phá nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đảo Bình Hưng

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đảo Bình Hưng

>>>XEM THÊM: Vịnh Vân Phong Nha Trang: Trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, bình dị

2. Giới thiệu đôi nét về đảo Bình Hưng

Gần đây giới trẻ yêu thích du lịch biển đảo ngày càng yêu thích hòn đảo Bình Hưng xinh đẹp. Chúng ta cùng tìm hiểu xem điều gì thu hút du khách đến với hòn đảo nhỏ bé này ở Khánh Hòa bạn nhé.

Giới thiệu đôi nét về đảo Bình Hưng

Giới thiệu đôi nét về đảo Bình Hưng

2.1 Tìm hiểu về đảo Bình Hưng nằm ở đâu?

Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là Hòn Chút hay Hòn Tý. Đây là một hòn đảo có diện tích khá nhỏ, chỉ dưới 2km2. Có lẽ đây chính là lý do nó được người đời gọi với cái tên Hòn Chút hay Hòn Tý.

Đảo Bình Hưng thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam, nằm cách đất liền chỉ 1km. Khánh Hòa nổi tiếng với Tứ Bình, gồm Bình Hưng, bãi biển Cửa Lò, Bình Tiên và đảo Bình Ba.

Tìm hiểu về đảo Bình Hưng

Tìm hiểu về đảo Bình Hưng

Không ngoa khi nói rằng đây là những khu du lịch biển còn mang vẻ đẹp hoang sơ được mệnh danh là các tiểu Maldives của Việt Nam. Đảo Bình Hưng chưa bị con người can thiệp quá nhiều, thế nên không làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình.

Trú ngụ tại đây có khoảng 375 hộ dân, với tổng nhân khẩu khoảng 1800 người.  Những ngư dân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và nuôi tôm hùm. Không quá đầu tư về du lịch.

2.2 Du lịch đảo Bình Hưng có gì thu hút du khách?

Phải nói đến, nhiều năm trước đây Bình Hưng vốn là một một hòn đảo biệt lập. Thông thường chỉ có cư dân địa phương đi lại giữa đảo và đất liền để mua bán hàng hóa. Ngay sau khi con đường Bãi Kinh được hoàn thành, có rất nhiều những bạn trẻ đam mê du lịch đã cùng nhau phượt đến đây để du lịch và khám phá.

Du lịch đảo Bình Hưng

Du lịch đảo Bình Hưng

Chính nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội mà ngày càng có nhiều người biết đến đảo Bình Hưng thông qua các bức ảnh của du khách chia sẻ.

Chính nét đẹp hoang sơ bình dị nơi đây đã khiến du lịch đảo Bình Hưng được biết đến nhiều hơn. Về lâu dần trở thành một trong những điểm du lịch thú vị nhất định phải đến của Cam Ranh – Khánh Hòa.

3. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về thời điểm du lịch lý tưởng

Việc đầu tiên khiến du khách bận tâm khi tìm hiểu về một địa điểm du lịch chính là thời điểm vàng cho một chuyến đi trọn vẹn. Khánh Hòa là một tỉnh ở vùng duyên hải cực Nam Trung Bộ, nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới xavan.

Đảo Bình Hưng thuộc tỉnh Khánh Hòa nên khí hậu tương đồng với nơi đây. So với các tỉnh, thành phía Bắc thì khí hậu ở Khánh Hòa tương đối ôn hòa hơn nhiều, do mang tính chất của khí hậu đại dương.

Thời điểm du lịch lý tưởng

Thời điểm du lịch lý tưởng

3.1 Review thời điểm du lịch đảo Bình Hưng thích hợp

Thông thường ở đây chỉ có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng. Mùa mưa ngắn, từ khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 12 dương lịch, tập trung vào 2 tháng là tháng 10 và tháng 11. Lúc này biển động, gặp khó khăn trong di chuyển.

Nếu bạn đến đây du lịch vào thời điểm này sẽ gặp nhiều cản trở về mặt thời tiết, điều kiện di chuyển hạn vì thế chế rất khó để đảm bảo an toàn do đảo còn khá hoang sơ chưa được khai thác nhiều để phát triển du lịch.

Thời điểm du lịch đảo Bình Hưng thích hợp

Thời điểm du lịch đảo Bình Hưng thích hợp

Những tháng còn lại là mùa nắng. Từ tháng 1 đến tháng 8, có thể coi là mùa khô. Thời tiết bắt đầu thay đổi dần. Những tháng đầu mùa, trời mát, nhiệt độ khá thấp, nhưng từ tháng 5 đến tháng 8 trời bắt đầu nóng nực hơn rất nhiều.

Như vậy thời tiết ngày hè được cho là thời điểm vàng cho bạn khi du lịch đến đảo Bình Hưng. Lúc này tiết trời nắng ráo, ít mưa gió, biển êm, không ảnh hưởng đến việc di chuyển. Bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn khung cảnh xinh đẹp của biển ở đây, cùng bờ cát trắng, nắng rực rỡ.

4. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về vấn đề đi tự túc hoặc theo tour

Tùy vào điều kiện và mục đích chuyến đi mà du khách sẽ lựa chọn hình thức du lịch phù hợp khi đến đảo Bình Hưng. Giữa tự túc và đi theo tour đâu sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để có cái nhìn bao quát giữa 2 lựa chọn này nhé.

4.1 Du lịch đảo Bình Hưng theo kiểu tự túc

Những bạn trẻ đam mê phượt bằng xe máy, thích chủ động thời gian, lịch trình và mong muốn tiết kiệm ngân sách luôn ưa chuộng du lịch theo kiểu tự túc.

Tuy nhiên đến với Bình Hưng bạn cần phải lưu ý một điểm. Chính là các bãi tắm ở Bình Hưng không thể đi bằng đường bộ.

Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải chi một khoản tiền để thuê tàu riêng để tham quan đảo. Nếu bạn đi ít người lại không nắm rõ giá cả sẽ mất rất nhiều chi phí cho việc tự thuê tàu để tham quan.

Du lịch đảo Bình Hưng theo kiểu tự túc

Du lịch đảo Bình Hưng theo kiểu tự túc

Ngoài ra các dịch vụ khác cần khi du lịch như nơi lưu trú, dịch vụ ăn uống khi đi ít người sẽ có giá khá cao. Thế nên nếu mục đích chuyến đi là để tiết kiệm phần nào chi phí thì việc du lịch đến đảo Bình Hưng đi theo kiểu tự túc sẽ không được khả thi cho lắm.

Nếu bạn đam mê khám phá, thích chủ động lịch trình để mặc sức vui chơi, không ngại chi phí thì tự túc khi đến Bình Hưng là một chọn tuyệt vời dành cho bạn.

4.2 Du lịch đảo Bình Hưng theo hình thức đi tour

Hầu hết các tour Bình Hưng đã bao gồm dịch vụ ăn uống, vui chơi chi tiết. Như các điểm du lịch tham quan trên đảo, trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như chèo thuyền kayak, “nấc thang lên thiên đường”, “xích đu tổ chim”, lặn ngắm san hô.

Điểm cộng to đùng cho các tour du lịch chính là bạn không cần phải thuê thuyền khám phá các bãi biển, tất cả đã có công ty lo chu toàn. Nếu tính ra chi phí du lịch theo tour còn rẻ hơn nhiều so với việc bạn tự túc chi phí.

Du lịch đảo Bình Hưng theo hình thức đi tour

Du lịch đảo Bình Hưng theo hình thức đi tour

Nếu bạn mong muốn 1 chuyến đi thoải mái đầu óc, chỉ việc tận hưởng và vui chơi hãy lựa dịch vụ tour trọn gói du lịch đảo Bình Hưng. Ngoài việc thanh toán chi phí 1 lần cho công ty du lịch việc còn lại của bạn là xách ba lô lên và đi.

Còn việc ăn uống vui chơi ở đâu đã có công ty lo. Bạn cũng đừng quá lo lắng việc o ép thời gian. Vì Hướng dẫn viên sẽ cho bạn thời gian nhất định tại mỗi điểm tham quan. Bạn chỉ việc cài sẵn giờ để tập hợp cùng mọi người là tốt rồi.

5. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về phương tiện di chuyển

Sau đây là một số gợi ý về phương tiện di chuyển đến Đảo Bình Hưng cho các bạn lựa chọn. Tùy thuộc từng loại phương tiện sẽ có lộ trình khác nhau.

5.1 Hướng dẫn cách di chuyển đến thành phố Cam Ranh

Đảo Bình Hưng thuộc thành phố Cam Ranh, theo kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng tự túc mà mình biết, bạn không nên di chuyển vào trung tâm thành phố. Thay vào đó bạn nên di chuyển đến Bãi Kinh rồi từ bến đò Bãi Kinh đi thuyền ra đảo. Trước tiên hãy cùng tham khảo những hình thức có thể đưa bạn đến Thành phố Cam Ranh trước bạn nhé.

Cách di chuyển đến thành phố Cam Ranh

Cách di chuyển đến thành phố Cam Ranh

5.2 Di chuyển bằng đường máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển hiện đại và nhanh nhất thời điểm hiện tại giúp bạn rút ngắn thời gian đến thành phố Cam Ranh.

Hiện nay hầu hết các hãng hàng không đều có khai khách chặng bay tới sân bay quốc tế Cam Ranh từ Sài Gòn, Hà Nội. Đà Nẵng,… bạn không cần quá lo lắng không có chuyến bay đến thành phố Cam Ranh bạn nhé.

Di chuyển bằng đường máy bay

Di chuyển bằng đường máy bay

Các hãng hàng không bạn có thể tham khảo đặt vé như Vietnam Airlines, Bamboo, Vietjet hoặc Jetstar… giá vé dao động từ 900.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ/ 1 chiều. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách săn vé giá rẻ vào các dịp có chương trình khuyến mãi.

Hoặc bạn có thể đặt vé sớm để được giá hời nhất bạn nhé. Từ sân bay Cam Ranh đến bãi Kinh cách một đoạn khá xa, mất từ 5-6 tiếng đồng hồ. Thế nên bạn nên cân nhắc thời gian và lịch trình để sắp xếp cho phù hợp bạn nhé.

5.3 Di chuyển bằng tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu hỏa tuy không tiết kiệm thời gian như máy bay thế nhưng sẽ mang lại những cảm giác vô cùng mới mẻ dành cho bạn.

Tàu hỏa sẽ là một nơi giúp bạn có những bức ảnh độc lạ, cho bạn thời gian ngắm nhìn khung cảnh hai bên đường mang đến những quãng thời gian vui vẻ trên khắp đoạn đường.đi tàu hỏa sẽ có nhiều hạng ghế khác nhau, giá vé theo đó cũng khác nhau.

Di chuyển bằng tàu hỏa đảo Bình Hưng

Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu bạn khởi hành từ Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng bạn sẽ dừng ở ga Tháp Chàm. Từ đây bạn di chuyển đến Bãi Kinh mất khoảng 50km, bạn có thể lựa chọn phương tiện tiếp theo bằng taxi hoặc xe ôm. Bạn có thể tham khảo các tàu dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp về thời gian và lịch trình:

  • Ga Hà Nội – Ga Tháp Chàm có các tàu SE1, SE3, SE5, SE7, SE9.
  • Ga Sài Gòn – Ga Tháp Chàm có SE2, SE6, SE8, SE10, SE22, SE28, SNT2, SQN2.

5.4 Di chuyển bằng xe khách

Nếu bạn đang ở khu vực miền Bắc hoặc miền Trung phương tiện này sẽ không khả thì vì quãng đường quá xa, thời gian kéo dài, rất khó để sắp xếp lịch trình cho phù hợp.

Cũng như việc không đảm bảo sức khỏe khi đi xe đường dài để du lịch nhiều ngày sau đó. Nếu bạn khởi hành từ Sài Gòn hay các tỉnh lân cận thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương án này.

Di chuyển bằng xe khách

Di chuyển bằng xe khách

Nếu ở Sài Gòn bạn nên xuất phát vào buổi tối và xuống xe tại thành phố Cam Ranh hoặc cầu Mỹ Thanh. Từ đó bắt taxi vào khu vực Bãi Kinh. Thời gian di chuyển bằng xe khách chất lượng cao sẽ không quá lâu, lại khá tiết kiệm chi phí và thoải mái.

Từ Sài Gòn đi Cam Ranh có khá nhiều hãng xe chất lượng chạy lộ trình này. Giá vé dao động từ 170.000 VNĐ – 200.000 VNĐ/chiều. Bạn có thể tham khảo các nhà xe dưới đây để đặt vé:

Xe Phương Trang

  • ĐT đặt vé tại Sài Gòn: 0838 333 46
  • ĐT đặt vé tại Cam Ranh: 058 626 0263

Xe Phương Nam

  • ĐT đặt vé tại Sài Gòn: 086 654 0386
  • ĐT đặt vé tại Cam Ranh: 0583 854 232.
Xe khách thành phố Cam Ranh

Xe khách thành phố Cam Ranh

Xe Xe Hà Linh

  • ĐT đặt vé tại Sài Gòn: 0835 075 345
  • ĐT đặt vé tại Cam Ranh: 058 626 0056.

Xe Hòa Thuận Anh

  • ĐT đặt vé tại Sài Gòn: 0862 722 955
  • ĐT đặt vé tại Cam Ranh: 0583 954 955.

5.5 Di chuyển bằng xe máy

Các phượt thủ ắt hẳn đã nghe đến cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, không đâu khác chính là cung đường đưa bạn đến với đảo Bình Hưng thành phố Cam Ranh.

Nếu bạn yêu thích du lịch bằng xe máy hãy thử trải nghiệm khi du lịch đến đảo Bình Hưng bằng xe máy để trải nghiệm những cung đường tuyệt đẹp trên đường bạn nhé.

Di chuyển bằng xe máy

Di chuyển bằng xe máy

Bạn có thể tham khảo các lộ trình dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp với mình bạn nhé.

Xuất phát từ Sài Gòn

Quãng đường sẽ dài khoảng 400 km. Bạn có thể đi theo lộ trình như sau: Sài Gòn – đường ven biển Bà Rịa Vũng Tàu – Phan Thiết – Bàu Trắng – Phan Rang – Vĩnh Hy – Bình Tiên – Bãi Kinh.

Xuất phát từ Sài Gòn

Xuất phát từ Sài Gòn

Xuất phát từ thành phố Phan Rang

Quãng đường sẽ dài khoảng 60 km. Đi theo quốc lộ 702 hướng đi vịnh Vĩnh Hy. Khi tới đoạn ngã ba, rẽ trái, đi theo cung đường mới khoảng 13km nữa sẽ tới được Bãi Kinh.

Xuất phát từ thành phố Phan Rang

Xuất phát từ thành phố Phan Rang

Xuất phát từ thành phố Nha Trang

Quãng đường sẽ dài khoảng 80 km. Chạy theo hướng Cam Thanh theo dọc quốc lộ 1A vào Ninh Thuận. Tiếp tục chạy theo tuyến đường Bình Lập – Bình Tiên thêm 15 km là đến.

Xuất phát từ thành phố Nha Trang

Xuất phát từ thành phố Nha Trang

Di chuyển từ thành phố Nha Trang qua đảo Bình Hưng

Từ Nha Trang đi Bình Hưng khá dễ. Bạn có thể đi xe ô tô thuê có người lái. Tài xế sẽ rước bạn từ Nha Trang và đưa bạn đến Bãi Kinh, khoảng cách từ 80km/ chiều. Nếu bạn không thích thuê hoặc đi ít người có thể tìm kiếm xe khách đi tuyến này nhé.

Di chuyển từ thành phố Nha Trang qua đảo Bình Hưng

Di chuyển từ thành phố Nha Trang qua đảo Bình Hưng

Di chuyển từ bến đò Bãi Kinh Cam Ranh qua đảo Bình Hưng

Từ bến đò Bãi Kinh qua đảo Bình Hưng có hai loại phương tiện cho bạn lựa chọn. Đó chính là đi tàu và cano đáy kính cực kỳ lý thú.

Di chuyển từ bến đò Bãi Kinh Cam Ranh qua đảo Bình Hưng

Di chuyển từ bến đò Bãi Kinh Cam Ranh qua đảo Bình Hưng

5.6 Đi tàu ra đảo Bình Hưng

Từ khi đảo Bình Hưng dần nhận được sự quan tâm từ khách du lịch khắp các tỉnh thành, dịch vụ vận chuyển đường thủy đưa hành khách từ bãi Kinh ra đảo ngày càng được đầu tư khai thác. Tại khu vực bến tàu có rất nhiều tàu nhận chở khách tham quan đảo.

Bạn có thể hỏi giá trước nếu thấy phù hợp có thể lên tàu đi ngay. Thời gian di chuyển ra đảo chỉ mất khoảng 10 phút vì khoảng cách giữa đảo và đất liền khá gần.

Đi tàu ra đảo Bình Hưng

Đi tàu ra đảo Bình Hưng

Tàu chạy liên tục để đưa đón khách, cách vài phút là có một tàu cập bến. Thế nhưng đến tầm 9 – 10h tối các tàu sẽ ngưng hoạt động, bạn nên lưu ý để không lỡ mất chuyến cuối nhé. Giá đi khá rẻ chỉ mất từ 10.000 VNĐ – 20.000 VNĐ/lượt.

Nếu bạn đi xe máy và muốn đem phương tiện ra đảo để tiện di chuyển sẽ mất thêm 10.000 VNĐ/chiếc/lượt. Vì đảo chỉ vỏn vẹn có 2km2 nên việc mang xe máy ra cũng không quá cần thiết. Vì trên đảo có dịch vụ cho thuê xe máy. Bạn có thể cân nhắc.

5.7 Cano đáy kính chở khách ra Bình Hưng

Cano đáy kính của hãng cano Hồng Nhàn với thiết kế đáy được làm bằng kính trong suốt. Vừa di chuyển bạn vừa có thể ngắm vẻ đẹp của san hô hay các loại sinh vật qua lớp kính trong suốt.

Loại này chuyên chở khách du lịch nên di chuyển khá nhanh và an toàn nên bạn hãy yên tâm. Hãy một lần trải nghiệm du lịch đến đảo bằng cano đáy kính để có những trải nghiệm thú vị cho chuyến đi bạn nhé.

Cano đáy kính chở khách ra Bình Hưng

Cano đáy kính chở khách ra Bình Hưng

6. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về lựa chọn phương tiện du lịch trên đảo

Cũng như các địa điểm du lịch khác đảo Bình Hưng có dịch vụ cho thuê phương tiện đi lại trên đảo. Phục vụ những du khách không có phương tiện di chuyển dễ dàng đi lại tham quan các địa điểm trên đảo.  Tùy vào mục đích và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn, có thể tham khảo một số gợi ý sau:

6.1 Thuê thuyền khám phá đảo Bình Hưng

Để đến thăm các bãi tắm hay những bè nuôi hải sản của ngư dân, thưởng thức đồ ăn được chế biến tại chỗ bạn chỉ có thể lựa chọn phương tiện duy nhất là thuyền.

Di chuyển trên mặt biển thuyền sẽ đưa bạn đến những địa điểm mà bạn không thể đến bằng đường bộ. Ngoài ra khi đi thuyền tham quan còn có dịch vụ lặn ngắm san hô vô cùng thú vị dành cho du khách.

Thuê thuyền khám phá đảo Bình Hưng

Thuê thuyền khám phá đảo Bình Hưng

Nếu có điều kiện bạn có thể lựa chọn tham quan bằng thuyền đáy kính nhé. Hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể liên hệ các chủ thuyền dưới đây để được phục vụ với chất lượng tốt nhất nhé:

  • Thuyền anh Kỳ – Số điện thoại: 083 590 2406
  • Thuyền anh Hà – Số điện thoại: 098 308 6296
  • Thuyền anh Bạch – Số điện thoại: 0945.458.95

6.2 Dạo quanh đảo bằng xe máy

Kết thúc chuyến tham quan trên biển khi trở lại đất liền xe máy sẽ là phương tiện thích hợp giúp đưa bạn đến những địa điểm tham quan trên đảo bạn nhé.

Giá thuê xe máy không khác lắm so với những địa điểm du lịch trên đất liền. Giá thuê dao động từ 120.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/xe/ ngày tùy vào loại xe khác nhau. Bạn có thể hỏi thêm thông tin thuê từ chủ nhà nghỉ.

Dạo quanh đảo bằng xe máy

Dạo quanh đảo bằng xe máy

Lưu ý khi thuê xe bạn nên kiểm tra xe cẩn thận tránh hỏng hóc trong quá trình di chuyển, đảm bảo an toàn cho chính mình bạn nhé. Khi đã hoàn tất thủ tục thuê bạn nên đổ xăng đầy bình để sẵn sàng vi vu cả ngày không lo dắt bộ tìm điểm đổ xăng nha.

6.3 Sử dụng dịch vụ xe điện trên đảo

Ở đảo Bình Hưng còn có dịch vụ xe điện đưa du khách đến các điểm tham quan. Tuy nhiên vì nguồn điện trên đảo còn nhiều hạn chế nên xe điện chỉ phục vụ đưa du khách đến một số điểm ở xa như An Hills cạnh Hải Đăng hoặc chùa Long Hưng, Thánh Thất Quan Âm,…

Sử dụng dịch vụ xe điện trên đảo

Sử dụng dịch vụ xe điện trên đảo

Mức giá cho 1 lượt chỉ rơi vào khoảng 20.000 VNĐ/lượt. Quá rẻ đúng không các bạn. Được biết Hải Đăng Hòn Chút do phục vụ mục đích quân sự nên đã có lệnh cấm du khách tham quan từ cuối năm 2019. Chỉ dân trên đảo được phép lên, các bạn lưu ý điểm này nha.

6.4 Đi bộ thăm thú đảo Bình Hưng

Diện tích đảo Bình Hưng không quá lớn, bạn có thể tham quan đảo với phí 0 VNĐ nhờ vào việc đi bộ. Việc đi bộ không những tiết kiệm chi phí, tăng cường sức khỏe mà nó còn giúp chúng ta có những cái nhìn tốt hơn để khám phá nét đẹp hoang sơ trên hòn đảo này.

Đi bộ thăm thú đảo Bình Hưng

Đi bộ thăm thú đảo Bình Hưng

Vào buổi sáng và chiều nơi đây thường diễn ra buổi họp chợ đông đúc, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon với giá cực rẻ.

7. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về lựa chọn cơ sở lưu trú

Bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn cơ sở lưu trú khi đến đảo Bình Hưng du lịch thì hãy để Diachiamthuc.vn giúp bạn nhé. Dưới đây là những loại hình lưu trú kèm địa chỉ chi tiết:

7.1 Nhà nghỉ tiện nghi nên ở

Nhà nghỉ ở đảo có rất nhiều, đáp ứng được những tiện nghi cơ bản cho du khách. Không những vậy mỗi nơi lại mang phong cách khác nhau phù hợp với sở thích khác nhau của mỗi du khách. Bạn có thể tham khảo các nhà nghỉ dưới đây:

Nhà nghỉ Thanh Việt

Nhà nghỉ được đánh giá khá đẹp, dịch vụ tốt. Tại đây có nhiều loại phòng dành cho khách lẻ, khách đoàn. Trong thời gian lưu trú tại đây bạn sẽ được miễn phí nước uống, internet. Đặc biệt có phục vụ ăn uống cho những ai có nhu cầu, bạn có thể liên hệ chủ nhà nghỉ để biết thêm chi tiết.

Nhà nghỉ Thanh Việt

Nhà nghỉ Thanh Việt

  • Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Lập, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 0961 152 6372

Nhà nghỉ Thắm Trang

Nhà nghỉ Thắm Trang đáp ứng đủ các tiện nghi cần thiết như đa dạng các loại phòng, máy lạnh, wifi, nhà vệ sinh riêng,… Ngoài ra tại đây còn cung cấp tour du lịch khám phá đảo với mức giá vô cùng hợp lý.

Nhà nghỉ Thắm Trang

Nhà nghỉ Thắm Trang

  • Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Bình, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 0935 532 356

Nhà nghỉ Bích Thảo

Nhà nghỉ nằm giữa khu vườn xanh mát, chỉ với 2 phút tản bộ bạn đã có thể ra đến bãi biển. Các quán ăn địa phương cũng nằm trong khu vực quanh đó,khá gần nhà nghỉ.

Các phòng nghỉ được trang bị nhiều tiện nghi, đa dạng các loại phòng phù hợp cho khách lẻ và khách đoàn. Ngoài ra chủ nhà nghỉ có phục vụ các bữa ăn cho du khách. Có dịch vụ cho thuê xe đạp và tư vấn tour nhiệt tình, chu đáo.

Nhà nghỉ Bích Thảo

Nhà nghỉ Bích Thảo

  • Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Lập, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 094 505 4938

7.2 Homestay view đẹp trên đảo Bình Hưng được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Ngoài nhà nghỉ thì ở đây còn phục vụ du khách bằng những căn homestay ấn tượng. nhiều homestay xinh xắn có view ngắm biển vô cùng đẹp mắt.

An Hills Bình Hưng Homestay

An Hills tọa lạc tại một vị trí vô cùng đắc địa trên đảo Bình Hưng. Với các bungalow nằm ngay trên đồi hải đăng vừa nghe miêu tả đã khiến du khách không ngừng mê mẩn.

Tất cả các phòng ở đây đều có cửa sổ với view biển đón gió mát, ngắm bình minh ngay tại phòng. Không chỉ vậy mỗi căn phòng ở đây đều được trang bị đầy đủ nội thất, tiện nghi, giá khá mềm rơi vào khoảng 450k/đêm/bungalow.

An Hills Bình Hưng Homestay

An Hills Bình Hưng Homestay

  • Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Lập, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 091 797 22 05

Homestay Lost Station

Lost Station nằm ở trước biển, bạn vừa có thể đón bình minh, lại được bao bọc bởi nhiều cây xanh tươi mát. Homestay trang trí theo lối cổ, sang trọng. tiện nghi đầy đủ, nội thất tinh tế. Ở đây có trang bị khu vực nướng BBQ ngoài trời rộng rãi cho nhóm du khách tổ chức hội họp.

Homestay Lost Station

Homestay Lost Station

  • Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Lập, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 0909.898.064

Homestay Nhà Na

Nhà Na là homestay mới đi vào hoạt động không lâu, sở hữu khuôn viên rộng lớn với nhiều phòng nghỉ dạng bungalow trang trí độc lạ, bắt mắt.

Mỗi phòng đều được trang bị tiện nghi cơ bản và có view hướng biển đẹp. Ngoài ra Nhà Na còn cung cấp các gói tour du lịch hấp dẫn dành cho bạn.

Homestay Nhà Na

Homestay Nhà Na

  • Địa chỉ: Đảo Bình Hưng, Cam Lập, Cam Ranh, Khánh Hòa
  • Số điện thoại: 090 548 1591

7.3 Ngủ lều khi du lịch Bình Hưng cũng là trải nghiệm thú vị

Thuê lều ngủ khi du lịch ở đảo Bình Hưng sẽ mang đến trải nghiệm bất ngờ dành cho bạn. Vào mùa cao điểm các nhà nghỉ và homestay thường cháy phòng. Nếu bạn không đặt trước sẽ không có phòng trống để tá túc, lúc này hình thức thuê lều ngủ cạnh bờ biển sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Ngủ lều khi du lịch Bình Hưng

Ngủ lều khi du lịch Bình Hưng

Bãi biển với nhiều khu vực bằng phẳng, thích hợp dựng lều. Vừa có thể ngắm biển đêm sáng hôm sau lại đón bình minh ngay tận “giường ngủ”. Bạn có thể thuê lều mang theo hoặc thuê tại đảo. Địa chỉ liên hệ: Mr Hạnh – Số điện thoại: 0904 027 224; Chị Nguyên – Số điện thoại: 0908 187 030

8. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về những địa điểm nổi bật trên đảo

Hòn đảo này tuy nhỏ nhưng vẫn có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Đặc biệt thu hút du khách bởi nét đẹp hoang sơ chưa được khai phá quá nhiều. Dưới đây là những địa điểm nổi bật bạn có thể tham khảo và sắp xếp lịch trình cho phù hợp bạn nhé.

8.1 Bãi Kinh – một bãi biển đẹp phải ghé đến đầu tiên khi đến Bình Hưng

Địa điểm này là nơi bạn đặt chân đầu tiên trước khi xuống tàu ra đảo. Đây là một bãi biển xinh đẹp, nước biển trong xanh bên bờ cát trắng trải dài dọc bờ biển. Bãi Kinh có địa thế rất đẹp, lưng tựa trên con đường đèo uốn lượn quanh cạnh biển.

Bãi Kinh Bình Hưng

Bãi Kinh Bình Hưng

Hướng đông là vùng biển bao la xanh ngắt, bao bọc bốn hướng là ngọn núi Chúa hùng vĩ. Góc nào cũng dễ dàng giúp bạn cho ra những bức ảnh đẹp. Bãi tắm này khá cạn, có thể tắm. Bạn có thể gửi xe và dắt nhau xuống tắm ở đây. Hoặc cắm trại qua đêm cũng là lựa chọn không tồi.

8.2 Bãi Nước Ngọt – Bãi biển đẹp thu hút bậc nhất Bình Hưng

Bãi Nước Ngọt có một vị trí vô cùng đặc biệt, đây là nơi giao thoa giữa một bãi biển bên ngoài là biển xanh bao la. Bên trong là hang đá nước ngọt, nằm gọn trong khu vực vườn quốc gia núi Chúa.

Bao bọc xung quanh là dãy núi hùng vĩ, khung cảnh vừa nên thơ lại không kém phần bí ẩn. Nước ở đây trong vắt nhìn được cả dưới đáy và các sinh vật biển khác.

Bãi Nước Ngọt Bình Hưng

Bãi Nước Ngọt Bình Hưng

Vừa được trải nghiệm tắm biển và tắm hồ nước ngọt chỉ với khoảng cách cực ngắn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách. Bãi biển ở đây cũng có nơi bằng phẳng, thích hợp cho du khách cắm trại qua đêm.

8.3 Bãi Chuối – Nơi có bờ cát rộng bậc nhất khu biển Bình Hưng

Nơi đây là bãi biển rộng nhất trong khu vực đảo Bình Hưng. Mực nước ở đây khá sâu, mang màu xanh chuối vô cùng lạ mắt, tạo nên nét đặc sắc riêng hiếm có.

Có lẽ vì lí do này mà nó được gọi với cái tên Bãi Chuối. Cát ở đây là cát sỏi chứ không phải là cát mịn như những bãi biển khác. Du khách phần lớn đến đây để bơi lặn, khám phá biển sâu, nước khá trong tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ lặn phát triển.

Bãi Chuối Bình Hưng

Bãi Chuối Bình Hưng

Tốt nhất du khách nên trang bị phao bơi để đảm bảo an toàn vì độ sâu ở đây khá nguy hiểm. Bạn có thể lựa chọn đến đây để chụp ảnh, tham quan để an toàn hơn. Vào mùa mưa gió sóng ở đây khá to, ảnh hưởng đến chuyến du lịch của du khách, thế nên cũng không có nhiều du khách ghé qua.

Những ngày nắng đẹp thường sẽ đông khách hơn. Muốn đi bộ tới Bãi Chuối bạn chỉ đi theo cung đường Bình Tiên, hướng Bãi Kinh – Vĩnh Hy. Đi khoảng 1km là thấy ngay bãi biển trước mắt.

8.4 Bãi Cây Me – Thích hợp cho các tín đồ “sống ảo”

Bãi Cây Me (hay còn gọi là bãi Hòn Rùa) là một bãi nhỏ nhưng rất sạch. Chủ yếu cát ở đây là xác của san hô, cộng với dòng nước có màu xanh như nước hồ bơi.

Điều này khiến nhiều người nghĩ là đảo nhân tạo chứ không phải tự nhiên. Điều đó cũng tạo nên nét đặc sắc khác biệt của hòn đảo nhỏ này so với nhiều nơi khác.

Bãi Cây Me

Bãi Cây Me

Ngoài ra ở giữa bãi có một tảng đá to tạo nên phông nền cực chất cho bạn thỏa sức chụp ảnh. Để ra đảo du khách không thể đi bộ mà phải thuê tàu để đi.

8.5 Bãi đá Trứng – Điểm tham quan độc đáo trên đảo

Vừa nghe tên bạn có thể đã liên tưởng ra khung cảnh ở Bãi đá Trứng. Hàng nghìn hòn đá khổng lồ, tròn như những quả trứng khủng long nằm sừng sững cạnh bờ biển tạo ra một khung cảnh vừa mới lạ lại vô cùng ấn tượng.

Bãi đá Trứng Bình Hưng

Bãi đá Trứng Bình Hưng

Từng lớp sóng vỗ và rêu phủ tạo ra sự chuyển màu đặc biệt lên những hòn đá, trải dài từ biển đến bờ. Tạo nên một bức tranh tự nhiên vô cùng ấn tượng. Bãi biển ở đây không thích hợp để tắm vì không đảm bảo an toàn. Chủ yếu du khách đến đây để tham quan chụp ảnh.

8.6 Bãi Chướng – Nơi ngắm bình minh đầu tiên ở đảo Bình Hưng

Nếu bạn yêu thích cảnh đẹp lúc bình minh, mong muốn tìm nơi có thể giúp bạn thỏa sức ngắm nhìn cảnh đẹp lúc chớm trời có thể đến bãi Chướng. Nơi đây không được nhiều du khách biết đến vì chưa được khai thác nhiều để phục vụ du khách.

Bãi Chướng Bình Hưng

Bãi Chướng Bình Hưng

Bởi thế nên khung cảnh hoang sơ cùng góc nhìn chuẩn chỉ sẽ giúp bạn có thể thu trọn cảnh đẹp mặt trời mọc trên bãi biển. Bãi Chướng nằm ở vị trí sau lưng đảo Bình Hưng, từ cầu cẳng du khách có thể băng qua núi đi về bãi Chướng, chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ.

8.7 Bãi Chà Là – Điểm tham gia các trò chơi trên biển

Điểm đặc biệt ở Bãi Chướng so với những nơi khác chính là cách đó không xa chưa đến 500m có 1 suối nước nóng tự nhiên vô cùng đặc biệt.

Bạn có thể ngâm mình vào dòng nước ấm áp sau một ngày di chuyển vất vả. Bao bọc xung quanh Bãi Chà Là là núi đá và rất nhiều cây xanh, tạo nên khung cảnh vô cùng hùng vĩ.

Bãi Chà Là

Bãi Chà Là

Bờ cát trắng mịn, thoai thoải, làn nước trong mát cực kỳ thích hợp để tắm biển. Chính vì lẽ đó bãi biển ở đây lúc nào cũng đông đúc khách. Ngoài ra nếu bạn yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh có thể thử sức với các trò. Như kéo phao chuối, ném bóng trên biển,… được rất nhiều du khách tham gia.

8.8 Một số các địa điểm khác ở đảo Bình Hưng Cam Ranh

Sau khi tham quan những bãi biển đẹp tại đảo Bình Hưng thì chúng ta hãy cùng tham quan những địa điểm khác nhé.

Vịnh Đá Dách

Sở dĩ có tên gọi này là vì vịnh được bao xung quanh bởi các vách đá cao 40 – 50 m cùng nước biển xanh thẳm. Từ đó gợi lên vẻ đẹp bí ẩn và hoang sơ. Vào những ngày nước lên cao sẽ đưa bạn vào sâu trong Hang Đá Dách cảm nhận sự mát mẻ của nó và khám phá vẻ đẹp bí ẩn của nó.

Vịnh Đá Dách

Vịnh Đá Dách

Xích đu tổ chim

Chiếc xích đu tổ chim được dựng lơ lửng giữa biển khơi, được mô phỏng như tổ chim ở Bali. Chiếc xích đu đặc biệt này sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn cho ả những bức ảnh đẹp. Ngoài ra các điểm lân cận bạn có thể ghé qua như đảo Bình Ba, Bình Tiên, Bình Lập,…

Xích đu tổ chim

Xích đu tổ chim

9. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về những trải nghiệm không thể bỏ qua

Ở đảo Bình Hưng có rất nhiều trải nghiệm lý thú dành cho bạn. Nếu có dịp đến đây Diachiamthuc.vn gợi ý bạn hãy thử một trong những hoạt động dưới đây nhé.

9.1 Hòa mình vào không khí sớm mai nơi làng chài

Tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngon lành, đi dạo ra chợ nơi mọi người dân đang mua bán vô cùng nhộn nhịp. Thử sức hóa thân thành ngư dân tham gia kéo lưới, đánh bắt cá sẽ là trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho du khách.

Thưởng thức những món ăn dân dã, ngắm nhìn sự nhộn nhịp của một buổi nhóm chợ vùng biển. Khung cảnh vừa nhộn nhịp lại mang đến hơi thở đầy sức sống của ngư dân vùng biển đảo.

Bình minh tại Bình Hưng

Bình minh tại Bình Hưng

9.2 Tham quan những bãi biển hoang sơ bằng tàu

Thuê tàu ở đây, lái tàu sẽ đưa bạn đến những bãi biển xinh đẹp và những địa danh nổi tiếng bằng đường thủy. Đây sẽ là thời gian cho bạn mặc sức vui chơi, tắm biển, ngắm nhìn những khung cảnh xinh đẹp.

Tham quan những bãi biển hoang sơ bằng tàu

Tham quan những bãi biển hoang sơ bằng tàu

9.3 Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô

Nước ở xung quanh đảo trong vắt. Chỉ cần đeo thiết bị hỗ trợ lặn xuống bạn sẽ dễ dàng ngắm nhìn những rạn san hô và khung cảnh tuyệt đẹp trong lòng biển. Dịch vụ lặn ngắm san hô sẽ có trong trong tour tham quan đảo. Nếu không đi theo tour bạn có thể tham khảo dịch vụ thông qua các lái tàu nha.

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô

Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô

Giá cả cho dịch vụ này không đắt nếu đoàn  bạn đủ người. Không đủ có thể xin ghép đoàn cùng các du khách khác để được giá hời nhất nha. Giá cả dao động từ trên 700.000 VNĐ/thuyền 10 người/điểm lặn/. Trong giá đã bao gồm thuyền chở bạn ra điểm lặn và trang bị luôn cả đồ lặn.

Nếu không có hứng thú lặn xuống biển hay vì lý do không biết bơi không cảm thấy an toàn. Đừng lo lắng có thể sử dụng thuyền có đáy bằng kính trong veo vừa để tiện ngắm nhìn vẻ đẹp dưới đáy biển.

9.4 Ghé thăm các địa danh truyền thống

Đình làng Bình Hưng, miếu Bà, lăng ông Nam Hải,… là những địa danh giúp bạn hiểu thêm đôi nét về văn hóa trong cộng đồng và đời sống tâm linh của người dân nơi đây.

Ghé thăm các địa danh truyền thống

Ghé thăm các địa danh truyền thống

10. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về các món ngon không thể bỏ qua

Ngoài các địa danh nổi tiếng ở các địa điểm du lịch thì việc thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản Cam Ranh luôn là việc làm yêu thích của du khách khi du lịch. Qua bài viết này bạn sẽ bỏ túi cho mình những món ăn ngon ở Bình Hưng cho chuyến đi du lịch gần nhất của mình bạn nhé.

>>>XEM THÊM: Ghé ngay 7 quán cơm niêu Cam Ranh ngon nhất dành cho gia đình

10.1 Thưởng thức món ngon trên đảo Bình Hưng

Bình Hưng không thiếu các món ăn ngon hấp dẫn. Dưới đây là một số gợi về các món ăn ngon có tiếng ở đây.

  • Tôm hùm nướng

Hải sản là những món ăn hàng đầu của ngư dân nơi đây. Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới và nuôi tôm hùm. Tôm hùm được xem như một đặc sản vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Phương thức chế biến thì vô cùng đa dạng.

Bạn có thể hấp nhưng tôm hùm nướng  vẫn luôn món ăn tuyệt vời. Những con tôm tươi ngon, thịt chắc, ngọt, được chọn lọc kỹ lưỡng và đem nướng lên trông vô cùng ngon mắt. Mức giá đi đôi với chất lượng, vì thế nên không hề rẻ.

Tôm hùm nướng

Tôm hùm nướng

  • Mực tươi nướng ớt xanh

Ngoài tôm thì mực là món ăn vô cùng yêu thích của du khách. Tại đây bạn có thể lựa chọn món mực hấp, nhồi thịt hay mực xào. Tuy nhiên mực tươi nướng ớt xanh được thực khách ưa chuộng hơn cả. Mực tươi sau khi đánh bắt về, sơ chế làm sạch, khứa nhẹ cho dễ ăn. Tẩm ướp gia vị cho thấm sau đó mang mực nướng trên than hồng.

Mực tươi nướng ớt xanh

Mực tươi nướng ớt xanh

Mực nướng có hương vị đậm đà của muối kết hợp với vị ngọt trong thịt. Kết hợp cùng vị cay nồng của ớt xanh. Tất cả hương vị hòa quyện thấm đượm vào từng miếng thịt.

Khi ăn du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của mực, thịt tươi không quá dai, thơm nồng vị muối ớt xanh ăn kèm với rau thơm, dưa leo thật tuyệt.

  • Nhum chưng trứng

Đến với vùng biển đảo giàu hải sản bạn nhất định phải thưởng thức món nhum vô cùng hấp dẫn. Nhum biển hay còn gọi là Cầu Gai được chế biến thành nhiều món khác nhau. Các cách chế biến đơn giản như nấu cháo hoặc nướng mỡ hành.

Tuy nhiên nhum chưng trứng mới là sự kết hợp hoàn hảo. Vừa bổ dưỡng lại vô cùng ngon miệng. Thịt nhum dai dai hòa quyện cùng vị béo của trứng, vô cùng lôi cuốn.

Nhum chưng trứng

Nhum chưng trứng

  • Cá kình (cá dò) nướng

Cá kình là đặc sản mang hương vị đặc trưng rất riêng của hòn đảo này. Cá có kích thước không lớn, đem nướng lên tới khi dậy mùi thơm lừng khó cưỡng.

Gắp lấy lớp thịt trắng đem cuốn cùng với bánh tráng, rau sống. Chấm nước mắm chua ngọt, nhấp thêm ngụm bia mát lạnh đúng là ngon hết nấc. Món ăn này dần trở thành đặc sản không thể thiếu mà bất kỳ ai khi tới đây đều muốn ăn cho bằng được mới chịu về.

Cá kình nướng

Cá kình nướng

  • Ốc các loại

Khu vực biển đảo không thiếu các loại ốc khác nhau, vừa đa dạng lại vô cùng tươi ngon. Các món ốc có cách chế biến rất đơn giản, đa phần thường để xào, nướng hoặc luộc,…

Trong các món chế biến đa dạng ở đây, bạn phải thử bằng được món ốc hương xào me này. Vị ngọt của ốc hòa quyện với vị chua cay từ nước sốt me, ăn dai ngon. Khiến du khách vừa ăn lại vừa nghiền.

Ốc các loại

Ốc các loại

10.2 Các món ăn đặc trưng khác của Bình Hưng

Ngoài các món hải sản đặc trưng trên ở Bình Hưng còn nhiều món ăn khác rất đáng để thử. Như cháo hải sản với tôm, hàu, tra, bào ngư kết hợp hoàn hảo cùng độ dẻo thơm của gạo nếp, gạo tẻ tạo nên món cháo vô cùng hấp dẫn. Bánh căn mực trứng không khác là bao so với bánh căn khu vực khác. Chỉ là nhân mực tươi ở đây vô cùng thơm ngọt.

Bánh xèo hải sản

Bánh xèo hải sản

Bánh xèo hải sản là loại bánh xèo miền Nam, to nhiều nhân cuốn cùng rau sống chấm nước mắm là tuyệt cú mèo. Bún chả cá bún chả cá được hầu hết thực khách lựa chọn vào mỗi buổi sáng. Chả cá dai ngon nước dùng thanh ngọt vô cùng hấp dẫn.

10.3 Một số địa chỉ bán đồ ăn ở Bình Hưng

Bạn có thể ra chợ tự lựa chọn hải sản tươi và nhờ chế biến. Tuy nhiên trải nghiệm cảm giác ăn trên các nhà bè hay nhà hàng Homestay sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Vừa ăn ngon vừa ngắm nhìn khung cảnh tươi đẹp của đại dương sẽ rất thú vị.

Một số địa chỉ bán đồ ăn ở Bình Hưng

Một số địa chỉ bán đồ ăn ở Bình Hưng

11. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về đặc sản mua làm quà

Trên đảo Bình Hưng chỉ có hải sản tươi sống, rất khó để mua về làm quà nếu bạn ở quá xa. Bạn có thể mua tôm hùm vì loại tôm này có thể sống trên cạn trong một khoảng thời gian ngắn, dễ bảo quản hơn các loại hải sản khác.

Trên đường đến đảo Bình Hưng nếu có đi qua thành phố Phan Rang có thể mua nho hay các loại hải sản phơi khô về làm quà.

Hải sản phơi khô về làm quà

Hải sản phơi khô về làm quà

12. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về lịch trình du lịch tham khảo

Nhiều bạn hỏi Diachiamthuc.vn về lịch trình du lịch đảo Bình Hưng trong một ngày gồm những gì? Và giờ giấc như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp qua lịch trình tham khảo dưới đây nhé.

Lịch trình ngày 1

  • 6:00 – 7:00: đi thuyền sang đảo Bình Hưng cất hành lý và ăn sáng.
  • 8:00: Tham quan một số địa điểm, tắm biển, lặn ngắm san hô: Tham quan vịnh Đá Vách, Hang Sâu (phụ thuộc vào thời tiết, nếu gió lớn thì sẽ không đi bạn được nhé). Tắm biển tại bãi Cây Me, lặn ngắm san hô tại bãi Lớn hoặc bãi Đình.
Lịch trình ngày 1

Lịch trình ngày 1

  • 11:30: Quay về ăn trưa, tiếp theo là thời gian nghỉ ngơi.
  • 14:30: Tham quan An Hill.
  • 15h15: Tham quan bãi Đá Trứng, chụp ảnh.
  • 17:30: Quay về phòng tắm rửa nghỉ ngơi và ăn tối. Sau khi ăn xong, là thời gian vui chơi trên đảo, buổi tối có thể đi dạo ghé qua quán ốc cho thưởng thức.

Lịch trình ngày 2

  • 7:00: Ăn sáng gồm có các món ăn mà bạn có thể lựa chọn thưởng thức: bánh canh, bánh căn, bánh xèo,…
  • 8:00: Lên tàu về đất liền. Kết thúc tour.
Lịch trình ngày 2

Lịch trình ngày 2

13. Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng về những lưu ý bạn cần biết

  • Khi trang bị vật dụng cần thiết khi đi du lịch tại đảo Bình Hưng bạn nên mang theo kem chống nắng, nón. Không quên mang theo 2 khăn tắm, kính râm, áo khoác,… Hành lý gọn nhẹ, lựa chọn trang phục thoáng mát, dễ chịu.
Những lưu ý bạn cần biết

Những lưu ý bạn cần biết

  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân như CMND, Bằng lái xe,… Mang theo tiền mặt đầy đủ vì trên đảo không có cây ATM cho bạn rút tiền.
  • Điện trên đảo còn nhiều hạn chế, bạn có thể trang bị thêm đèn pin, sạc dự phòng dùng khi cần nha.

Đảo Bình Hưng là một địa điểm du lịch còn nhiều hoang sơ, chưa thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau cho du khách.

Tuy nhiên chính vẻ đẹp hoang sơ này đã mang lại những khoảnh khắc vô cùng thoải mái cho du khách. Được đắm chìm trong không gian đơn sơ, mộc mạc cũng là dịp cho tâm hồn ta được ngơi nghỉ. Trên đây là kinh nghiệm du lịch tự túc đảo Bình Hưng bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có được một chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Đánh giá bài viết này