Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng – Điểm đến check-in cực hot

Bán đảo Sơn Trà là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố biển có hệ sinh thái đa dạng, với rừng nguyên sinh, nhiều loài động thực vật quý hiếm và nhiều bãi biển đẹp, trong xanh… Chúng ta hãy cùng khám phá Bán đảo Sơn Trà để có thể lên kế hoạch cho một chuyến khám phá Đà Nẵng vui vẻ nhé!

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà

1. Giới thiệu về bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng

Địa chỉ: Đà Nẵng, Việt Nam
Giờ mở cửa: Cả ngày
Giá tham khảo: Miễn phí
Số điện thoại: Đang cập nhật
Đánh giá: 4,7/5
 

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng được ví là một viên ngọc quý của Đà Nẵng. Bán đảo này thuộc địa phận quận Tuồng Quang, quận Sơn Trà. Với vị trí rất thuận lợi có tới 3 mặt giáp biển và mặt còn lại giáp với Đà Nẵng. Bán đảo Sơn Trà hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch thú vị.

Giới thiệu về bán đảo Sơn Trà

Giới thiệu về bán đảo Sơn Trà

Với những bãi biển trải dài và bờ cát mịn trắng xóa. Thì bán đảo Sơn Trà vô cùng hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó nơi đây còn sở hữu một hệ sinh thái vô cùng độc đáo và đa dạng. Bán đảo nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km.

Bán đảo Sơn Trà mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đất trời

Bán đảo Sơn Trà mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đất trời

1.1 Hòn đảo nổi được bồi đắp bởi dòng chảy của biển

Từ xa xưa nơi đây được biết đến là một hòn đảo nổi được bồi đắp bởi dòng chảy của biển. Từ đó tạo nên một dải đất trải dài từ thành phố ra đến biển. Và hình thành nên một bán đảo như ngày nay.

Trong thời kỳ chiến tranh, bán đảo Sơn Trà có một vai trò vô cùng quan trọng. Nơi đây là đầu nối kinh tế, sở hữu vị trí chiến lược quan trọng. Cũng như là điểm kết thúc của hành lang Đông Tây.

Hòn đảo nổi được bồi đắp bởi dòng chảy của biển

Hòn đảo nổi được bồi đắp bởi dòng chảy của biển

Bán đảo Sơn Trà được xem như là một bằng chứng lịch sử. Của những cuộc chiến hào hùng trong cuộc chiến tranh Mỹ Việt và Pháp Việt. Bán đảo đóng vai trò quan trọng đối với quốc phòng, kinh tế và rất nhiều mảng khác. Chính vì thế đây cũng là một điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng. Khám phá bán đảo Sơn Trà sẽ là hành trình vô cùng thú vị đối với mọi người.

Một điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng

Một điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng

1.2 Thời điểm lý tưởng để đến bán đảo Sơn Trà

Du lịch bán đảo Sơn Trà, thời gian lý tưởng nhất là mùa từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Vào khoảng thời gian này thì Đà Nẵng có thời tiết nắng và khô, hiếm có mưa dông. Vào mùa đông thì tình trạng sương mù xuất hiện thường xuyên và rất khó để di chuyển an toàn.

Thời điểm lý tưởng để đến bán đảo Sơn Trà

Thời điểm lý tưởng để đến bán đảo Sơn Trà

1.3  Phương tiện di chuyển đến bán đảo Sơn Trà

Để đến được với bán đảo Sơn Trà bạn có thể tham khảo một số phương tiện di chuyển dưới đây:

Máy bay

Để đến được với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Có rất nhiều phương tiện khác nhau, trong đó có máy bay. Các chặng bay cũng rất phong phú để bạn có thể lựa chọn như: Vietnam Airlines, Jetstar, hoặc VietJet Air tùy theo nhu cầu và khả năng chi trả của mình. Để nhận được ưu đãi tốt nhất. Đừng quên đặt vé trước từ 4 – 6 tháng nhé.

Máy bay tới Đà Nẵng

Máy bay tới Đà Nẵng

Tàu hỏa

Hiện nay, có nhiều chuyến tàu chạy tuyến Hà Nội – Đà Nẵng. Hoặc Sài Gòn – Đà Nẵng với lịch trình và giá vé hợp lý. Giá vé dao động từ 400.000 VNĐ – 1,2 triệu đồng. Tùy loại ghế mà bạn lựa chọn. Bạn sẽ mất từ 14 -20h để đến được Đà Nẵng từ Hà Nội hoặc Sài Gòn. Thời gian di chuyển khá dài nên nếu sức khỏe không tốt, hay bị say tàu xe. Bạn cần tìm một phương tiện phù hợp và thoải mái hơn.

Tàu hỏa đi Đà Nẵng

Tàu hỏa đi Đà Nẵng

Xe Khách

Nếu muốn di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn nhiều hãng xe. Như Vũ Lộc, Vân Khôi, Kim Liên, Camel Travel. Giá dao động từ 300.000 VNĐ – 350.000 VNĐ/vé. Đối với du khách từ Sài Gòn đến Đà Nẵng, vé xe khách sẽ có giá khoảng 350.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/vé. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn xe ghế ngồi hoặc giường nằm.

Xe Khách

Xe Khách

1.4 Các phương tiện thuận tiện cho di chuyển đến bán đảo Sơn Trà

Xe máy: Xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng đi bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Khi đường khá thoáng và không quá đông đúc. Đây cũng là lựa chọn đáng để cân nhắc cho nhóm ít người hoặc đi theo cặp đôi. Muốn ghi lại những kỷ niệm trên cùng đường đẹp.

Phần lớn các địa điểm tham quan và vui chơi đều rất gần và khá đông người. Nên bạn có thể chủ động hơn trong việc di chuyển. Đặc biệt là bạn có thể thỏa thích dừng lại để chụp ảnh check – in

Phượt xe máy đi Sơn Trà

Phượt xe máy đi Sơn Trà

Thuê ô tô: Ô tô là phương tiện phù hợp với số đông khách, gia đình có người lớn và trẻ em. Đây là phương tiện khá an toàn và thoải mái. Nếu là bán đảo Sơn Trà, tài xế chắc chắn sẽ đưa bạn qua những địa điểm nổi tiếng và phổ biến nhất tại đây. Mức giá thuê xe bạn có thể tham khảo: 300.000 VNĐ/ ô tô 4 chỗ một chiều và khoảng 400.000 VNĐ/ ô tô 7 chỗ.

2. Giai thoại về bán đảo Sơn Trà

Một số giai thoại nổi tiếng về bán đảo Sơn Trà xinh đẹp:

2.1 Bàn cờ Tiên

Tương truyền rằng, từ thuở xa xưa khi mới sơ khai. Con người chưa xuất hiện và mặt đất còn hoang vắng. Các nàng tiên trên trời thường xuống trần gian múa hát. Ngoài ra, đỉnh núi bàn Cờ là nơi hai nàng tiên nữ đang cùng nhau đánh cờ.

Nàng tiên thua cuộc đã nổi giận, giẫm lên đá, bay thẳng lên. Từ đó để lại một vết chân chìm sâu, nay được gọi là đá Tiên. Bên cạnh đá Tiên còn có một  chiếc giếng sâu được gọi là giếng Tiên.

Bàn cờ Tiên

Bàn cờ Tiên

Cho đến thời hiện đại ngày nay, trên Bàn Cờ chỉ còn hình ảnh một ông tiên bên thế cờ còn dang dở. Và đang suy nghĩ về những nước đi tiếp theo.

2.2 Tiên Sa ở bán đảo Sơn Trà

Tương truyền, vì vẻ đẹp thiên nhiên ở bán đảo này được các nàng tiên rất thích. Nên thường xuyên đến chơi đùa, cởi quần áo rồi lặn xuống nước. Bất ngờ thay, một người đàn ông tình cờ bắt gặp và đem lòng yêu nàng tiên xinh đẹp nhất.

Tiên Sa ở bán đảo Sơn Trà

Tiên Sa ở bán đảo Sơn Trà

Để giữ nàng tiên xinh đẹp lại trần gian, người đàn ông đã giấu quần áo của cô ấy đi. Không tìm được quần áo để quay về trời. Nàng tiên trở thành vợ của chàng trai và ở lại trần gian.

Biết được tin này, Ngọc Hoàng giận dữ và giáng một cơn bão đánh vào làng chài. Để cứu làng chài, nàng tiên đã đau khổ và trở về trời. Biến chàng trai yêu quý của mình thành một hòn đá.

Check in bãi biển Tiên Sa

Check in bãi biển Tiên Sa

Ngọc Hoàng cảm động với tình cảm của họ nên khiến cho biển cả quanh đây quanh năm hiền hòa. Ngày nay, người ta gọi bãi biển này là Tiên Sa. Và ghi nhớ giai thoại về một tình yêu bị chia cắt.

2.3 Bãi Bụt bán đảo Sơn Trà

Truyện xưa kể rằng, có một đôi vợ chồng trẻ cùng nhau sinh sống tại một làng chài. Người chồng làm nghề chài lưới, người vợ trồng rau kiếm củi. Rồi một ngày có cơn bão lớn ập tới, chồng nàng cũng ra khơi và mãi không thấy trở về.

Bãi Bụt Sơn Trà

Bãi Bụt Sơn Trà

Quá đau buồn, nàng hướng mặt về biển khóc thương thảm thiết trong mưa gió bão bùng. Tiếng khóc của nàng vang thấu đến tận trời xanh. Chợt có một ông già râu tóc bạt phơ xuất hiện. Ông giải thích cho nàng biết sống chết là chuyện thường tình ở đời. Và khuyên nàng nên làm việc tốt giúp cho những linh hồn của những người bỏ mạng ở biển cả, trong đó có chồng nàng.

Nhiều góc chụp hình đẹp ở Bãi Bụt

Nhiều góc chụp hình đẹp ở Bãi Bụt

Sau khi ông lão biến mất, nàng quyết định xuống tóc đi tu tại một ngôi chùa gần đó. Và cầu nguyện cho sự an toàn của người dân trong làng chài. Để tưởng nhớ đến đôi vợ chồng trẻ đầy hy sinh, người dân trong làng đã đặt tên cho nơi này là bãi Bụt. Và truyền tai nhau những câu chuyện về sự nhân hậu của họ.

3. Điểm tham quan nổi tiếng ở bán đảo Sơn Trà

Một số điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến với bán đảo Sơn Trà:

3.1 Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng nằm cách trung tâm thành phố khá xa, tầm 20km, tọa lạc tại bãi Bụt. Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Điểm dừng chân nổi tiếng và lý tưởng dành cho du khách. Với những công trình kiến ​​trúc đồ sộ và tinh xảo.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng

Từ chùa Linh Ứng, du khách có thể nhìn ngắm khung cảnh biển trời bao la. Bên cạnh đó là mặt biển trong xanh, phẳng lặng, soi bóng dưới nắng miền Trung. Phía xa xa là thành phố Đà Nẵng được khắc họa rõ nét khung cảnh của thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Điểm nổi bật tại ngôi chùa này đó chính là bức tượng Bồ tát quan tâm lớn nhất Việt Nam. Bức tượng được đặt hướng ra biển, mang màu trắng vô cùng lộng lẫy. Lưng tượng tựa núi, một tay cầm ấn tam muội và tay kia cầm chai nước cam. Để bảo vệ người đánh cá khi ra biển. Du khách khi đến tham quan chùa Linh Ứng thường cầu bình an và ngắm cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao.

Chùa có tượng Bồ tát quan tâm lớn nhất Việt Nam

Chùa có tượng Bồ tát quan tâm lớn nhất Việt Nam

3.2 Đỉnh bàn cờ

Đỉnh bàn cờ là địa điểm sẽ thỏa mãn sự chinh phục và khám phá của bạn. Trên đường đến địa điểm này bạn sẽ được đi qua những con đường núi quanh co. Và ngắm nhìn những bãi biển rộng sáng lấp lánh như ngọc bích phía trước mặt.

Không khí nơi đây rất trong lành mát mẻ và tràn đầy sức sống. Nhờ những rừng cây rợp bóng mát có thể che khuất tầm mắt. Mặt biển lấp ló ẩn hiện phía sau những rừng cây xanh ngát. Đem đến một cảm giác vô cùng thú vị.

Đỉnh bàn cờ

Đỉnh bàn cờ

Đỉnh núi mang tên là núi Bàn Cờ, có đặt một bức tượng nàng tiên đang ngồi chơi cờ vô cùng thú vị. Có truyền thuyết kể rằng đây là vị trí hai tiên gia đang đánh cờ không phân thắng bại. Khi đang đánh, một vị đã đánh mất ván cờ này.

Vì phân tâm khi thấy những nàng tiên xuống trần gian và tắm tiên. Vì quá tức giận nên ông đã làm vỏ bàn cờ và sau đó bay lên trời. Cũng vì vậy mà khu vực này vẫn còn hình ảnh một ông tiên ngồi trên bàn cờ và trầm ngâm suy nghĩ.

Check in Đỉnh Bàn Cờ

Check in Đỉnh Bàn Cờ

Đến với đỉnh Bàn Cờ, khách du lịch có thể ngắm nhìn khung cảnh bao quát núi sông. Vô cùng kỳ thú từ độ cao 700m của đỉnh Vạn. Những người có nhiều kinh nghiệm trong việc du lịch bán đảo Sơn Trà cho biết đường lên đỉnh khá hiểm trở.

Vì vậy bạn nên cân nhắc, tránh đi vào những ngày có sương mù hoặc mưa. Vào mùa đông thì đỉnh bàn cờ có thời tiết rất lạnh vào khoảng dưới 10 độ C. Nên đi khi vào mùa này bạn có thể không nhìn thấy thành phố cũng cũng như cảnh vật ở đây.

Ngắm khung cảnh bao quát núi sông vô cùng hùng vỹ

Ngắm khung cảnh bao quát núi sông vô cùng hùng vỹ

3.3 Cây đa ngàn năm

Trên con đường để đến được với đỉnh bàn cờ thì bạn sẽ đi qua cây đa 1000 năm tuổi rất nổi tiếng ở đây. Không chỉ có tuổi thọ lên tới 1.000 năm, cây đa này còn sở hữu hình dáng rất kỳ lạ. Với bộ rễ khổng lồ bám sâu dưới lòng đất. Và tỏa thành những tán lá xum xuê che phủ cả một vùng. Cây đa ngàn ngàn năm cũng là một địa điểm có sức hút lớn đối với du khách khi đến bán đảo Sơn Trà.

Cây đa ngàn năm

Cây đa ngàn năm

Cây đa được phát hiện vào những năm 1700 năm và đã tồn tại hơn 800 năm. Cây thật sự rất to lớn khi cao tới 10m và có rất nhiều rễ phụ. Tất cả kết hợp tạo nên một tán cây khổng lồ. Che mưa che nắng cho du khách gần xa khi đến tham quan. Khi có dịp đến với bán đảo Sơn Trà đừng quên ghé check in với cây đa 1.000 năm tuổi. Để có những trải nghiệm đáng nhớ.

Cây cao tới 10m và có rất nhiều rễ phụ

Cây cao tới 10m và có rất nhiều rễ phụ

3.4 Trạm Rada 29

Trạm Radar 29 là địa điểm chụp ảnh ưa thích của du khách. Bên cạnh đó đây cũng là nơi chứng nhân cho 1 một phần lịch sử. Khi là trạm để kiểm soát không phận trên bán đảo Sơn Trà. Bao gồm toàn bộ vùng trời Vịnh Bắc Bộ,  Lào và Campuchia.

Rada 29 Sơn Trà

Rada 29 Sơn Trà

Nằm ở địa hình ở độ cao 2.000 feet (621 m) so với mực nước biển. Và tầm phủ sóng của radar khiến nó trở thành một con mắt lớn với bán kính ngắm lên đến hàng trăm dặm. Ghé thăm Trạm Radar 29. du khách sẽ được ngắm nhìn đại dương bao la. Và tham quan, khám phá sân bay trực thăng ở khu vực này. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

3.5 Hải đăng Sơn Trà

Một trong những địa điểm mà bất cứ ai đi qua đều muốn dừng lại check in đó chính là Hải Đăng Sơn Trà. Ngọn Hải Đăng được Pháp xây dựng vào những năm 1950. Để đến được địa điểm này bạn cần đi theo con đường quanh co hướng về bàn cờ. Từ đó du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp dọc theo cung đường sông Hàn.

Hải đăng Sơn Trà

Hải đăng Sơn Trà

3.6 Khu du lịch Tiên Sa

Khu du lịch Tiên Sa được xem là một địa điểm du lịch yêu thích của du khách khi đến với bán đảo Sơn Trà. Nằm giữa khu vực núi non của bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng nên sở hữu khung hình tuyệt đẹp. Từ đó thu hút tiên nữ trên trời giáng xuống dạo chơi. Khi du khách đến Đà Nẵng có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình tại khu du lịch này.

Khu du lịch Tiên Sa

Khu du lịch Tiên Sa

Đến với khu du lịch Tiên Sa, du khách sẽ được tham quan hệ thực vật phong phú. Và đầy đủ các loài động vật quý hiếm như voọc khỉ, hươu cũng như tắm biển.

Khu du lịch còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi cắm trại qua đêm. Và tham gia các hoạt động thể thao trên biển. Như: chèo thuyền, lặn ống thở và bóng chuyền bãi biển. Bạn và những người thân thương sẽ được trải nghiệm kỳ nghỉ vô cùng tuyệt vời khi đến với khu du lịch này.

Địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi cắm trại qua đêm

Địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi cắm trại qua đêm

3.7 Bãi Rạng bán đảo Sơn Trà

Với bãi biển trong xanh và mát mẻ, bãi Rạng Đà Nẵng là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch. Nơi đây có những tảng đá lớn nhỏ chất thành hàng, nằm rải rác khắp bờ biển. Từ Bãi Rạng, bạn có thể ngắm nhìn một góc của chùa Linh Ứng từ xa. Và hướng tầm mắt ra toàn cảnh của biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Nơi đây có bầu không khí thoải mái, phù hợp để bạn thư giãn. Và tham gia các hoạt động vui chơi trên biển: lặn với ống thở, bơi lội, cắm trại và dã ngoại.

Bãi Rạng bán đảo Sơn Trà

Bãi Rạng bán đảo Sơn Trà

3.8 Ghềnh Bàng

Sở hữu khung cảnh đẹp đến nao lòng nhưng du lịch đến Ghềnh Bàng không hề dễ dàng. Thậm chí còn nguy hiểm nên không được nhiều người biết đến. Để đến được địa điểm này bạn sẽ cần sử dụng xe máy sau đó đi bộ hơn 1km dọc theo con đường rừng. Với cây cối um tùm và nhiều dốc đứng. 

Sau quá trình di chuyển đầy gian nan bạn sẽ đến được với Ghềnh Bàng. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ khác thường, như một món quà quý giá cho những người ưa thích khám phá. Ghềnh có những tảng đá đủ hình dạng, màu sắc lớn nhỏ hòa cùng làn nước biển trong xanh, đem lại cho bạn cảm giác như đến chốn thiên đường.

Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng

3.9 Hồ xanh bán đảo Sơn Trà

Gần bãi Bụt có một hồ nước là hồ xanh. Đây là một địa điểm du lịch mới nổi tại bán đảo Sơn Trà. Hồ xanh là một hồ nước tự nhiên được bao quanh bởi những tảng đá lớn và cây cối um tùm. Cảnh vật vô tình tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa, đẹp đến nao lòng. Hồ Xanh được các bạn trẻ ví như Tuyệt tình cốc và Đà Lạt thu nhỏ.

Bất kể mùa nào, nước trong hồ vẫn trong xanh, mang màu ngọc bích và vô cùng lấp lánh. Du khách có thể chụp được những bức ảnh sống ảo đắt giá từ bất kỳ vị trí nào xung quanh hồ. Vào mùa cỏ lau thì khung cảnh của hồ xanh càng trở nên hấp dẫn và thu hút khách du lịch, đặc biệt là các phượt thủ.

Hồ xanh bán đảo Sơn Trà

Hồ xanh bán đảo Sơn Trà

4. Các bãi biển đẹp ở bán đảo Sơn Trà

Đến Sơn Trà và rảo bước trên những bãi biển xinh đẹp quả là một trải nghiệm tuyệt vời:

4.1 Bãi Bắc

Nằm ở phía đông bắc bán đảo Sơn Trà, đây là bãi biển nhất định bạn phải ghé thăm. Bãi Bắc sở hữu cho mình những bãi cát trải dài cùng với khung cảnh vô cùng thơ mộng. Đặc biệt, InterContinental Resort Đà Nẵng đã được xây dựng ở đây nhằm đem đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng và tuyệt vời nhất.

Do được trú trọng đầu tư nên Bãi Bắc còn được mệnh danh là bãi  biển 5 sao với những dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hấp dẫn. Từ phòng của mình, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ bãi biển Bắc xinh đẹp, hồ bơi riêng sang trọng bậc nhất và dãy núi Sơn Trà tuyệt đẹp.

Bãi Bắc

Bãi Bắc

4.2 Bãi đá Obama

Từ chùa Linh Ứng bạn cần đi thêm 4km để có thể đến Bãi đá Obama, còn được gọi là bãi biển Đá Đen. Từ thành phố nhìn vào, bạn có thể nhìn thấy bãi đá này ở bên tay phải. Đây là địa điểm đang chiếm sóng trên các diễn đàn du lịch về bán đảo Sơn Trà thời gian gần đây.

Bãi đá Obama

Bãi đá Obama

Bãi đá này còn có tên gọi khác là bãi biển Đá Đen vì nó có rất nhiều viên đá đen trông rất ấn tượng. Ngược lại, nước ở khu vực này lại rất trong xanh, tạo nên những mảng màu tương phản một cách độc đáo và đẹp đến lạ thường.

Bãi đá Obama hiện thu hút được đông đảo khách du lịch ghé đến. Căn chòi được xây dựng để du khách có thể sống ảo và vui chơi. Các cặp đôi cũng thường chọn bãi biển Đá Đen để chụp ảnh cưới.

Bãi biển Đá Đen

Bãi biển Đá Đen

4.3 Bãi Bụt

Khi đến với bán đảo Sơn Trà, đừng quên ghé đến một bãi biển vô cùng nổi tiếng đó chính là Bãi Bụt. Bạn có thể nhìn thấy địa điểm này từ chùa Linh Ứng khi phóng tầm mắt ra xa, hướng về nơi có những bãi cát tuyệt đẹp.

Bãi Bụt được bao quanh núi rừng xanh thẳm. Nó trông giống như một lãnh địa của Phật khi được đánh dấu bởi những công trình độc đáo và không kém phần cổ kính.Tại Bãi Bụt có rất nhiều hoạt động thể thao như lướt ván, nhảy dù và lặn ngắm san hô,… để bạn thỏa thích trải nghiệm.

Bãi Bụt

Bãi Bụt

4.4 Bãi Nam

Một trong những bãi biển đẹp và thu hút rất nhiều khách du lịch của bán đảo Sơn Trà nhất chính là bãi Nam. Đây là nơi tụ họp của rất nhiều khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bãi Nam ngay từ bãi biển Mỹ Khê của thành phố Đà Nẵng.

Đến với bãi Nam, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, cắm trại, bơi lội, khám phá cảnh quan thiên nhiên và nhiều hoạt động hơn thế nữa.

Bãi Nam

Bãi Nam

5. Một số hoạt động thú vị tại bán đảo Sơn Trà

Bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị dưới đây:

5.1 Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô tại các vùng biển đảo là một hình thức giải trí rất phổ biến. Không kém phần hấp dẫn với các tour lặn biển ngắm san hô như trên Cù Lao Chàm, trò chơi này tại bán đảo Sơn Trà cũng rất được yêu thích

Các hoạt động vui chơi dưới nước bao gồm: đi ca nô, lặn biển, tham gia các trò chơi và ăn hải sản Đà Nẵng trên biển. Sau chuyến tham quan, du khách có thể thỏa thích khám phá các sinh vật biển và ngắm nhìn những rạn san hô với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau.

Lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô

5.2 Thử chơi dù lặn biển

Một hình thức giải trí cũng không kém phần hấp dẫn khác là thử thách bản thân với trò dù lượn trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng. Đến với bán đảo xinh đẹp này, bạn nhất định phải thử trải nghiệm dù lượn ở độ cao 500m so với mực nước biển để trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên trong đời.

Từ trên cao nhìn xuống khi chơi dù lượn, cảnh vật thật nhỏ bé, đáng sợ và đầy căng thẳng. Tuy nhiên bạn sẽ nhận lại rất nhiều điều thú vị khi được ngắm nhìn khung cảnh từ một góc nhìn rất khác. Bạn sẽ được bay cùng người hướng dẫn nên dừng quá lo lắng nhé!

Thử chơi dù lặn biển

Thử chơi dù lặn biển

6. Một số khách sạn gần bán đảo Sơn Trà

Dưới đây là một số khách sạn Đà Nẵng để bạn có thể lưu trú gần bán đảo Sơn Trà:

6.1 InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort

Khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort nằm trên bán đảo Sơn Trà là một địa điểm lưu trú lý tưởng dành cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Với sự sang trọng và đẳng cấp hàng đầu tại Đà Nẵng, bạn sẽ có kỳ nghỉ thật thoải mái.

Khách sạn mang đến cho bạn những tiện nghi tối ưu khác cùng vô vàn các dịch vụ đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao. Lưu trú tại khách sạn này, du khách sẽ có những ấn tượng khó quên khi được trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp, tốt nhất tại vùng biển Đà Nẵng xinh đẹp.

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort

Hệ thống nhà hàng Đà Nẵng, bar tại khách sạn cũng được đánh giá rất cao với những món ăn ngon, không gian sang trọng và tiện nghi. Các phòng nghỉ đẹp, được trang bị đầy đủ tiện nghi và nội thất. Cùng với đó là những chiếc view ấn tượng để bạn thỏa thích ngắm nhìn biển cả.

Nếu có dịp Du lịch Đà Nẵng và ghé thăm bán đảo Sơn Trà thì đừng quên đặt ngay phòng tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort để được trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất!

  • Địa chỉ: Bãi Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 02363938888
  • Giá phòng: 12.000.000 VNĐ/đêm
  • Đánh giá: 4,8/5
Trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp

Trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp

6.2 Sơn Trà Resort

Tọa lạc trên một bãi biển xinh đẹp bậc nhất Việt Nam, Sơn Trà Resort hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một điểm nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng và vô cùng lịch lãm. Resort nằm trên một bãi biển riêng biệt tại bán đảo Sơn Trà, mặt hướng biển, lưng tựa núi.

Đến với Sơn Trà resort bạn sẽ được nghỉ dưỡng trong một không gian đẳng cấp, tránh xa khỏi cuộc sống đô thị ồn ào náo nhiệt. Từ đó du khách có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ bình yên, riêng tư tại bán đảo Sơn Trà.

Sơn Trà Resort

Sơn Trà Resort

Bên cạnh đó, resort nằm trong khu vực sở hữu quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng. Ngoài ra còn có thể khám phá nhiều loài động thực vật của Việt Nam ở rừng Sơn Trà. Với dịch vụ nghỉ dưỡng tốt nhất, Sơn Trà Resort chính là địa điểm không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 02363924924
  • Fanpage: https://www.facebook.com/SonTra.ResortSpaa/
  • Giá phòng: 2.500.000 VNĐ/đêm
  • Đánh giá: 4,1/5
Sơn Trà Resort chính là địa điểm không thể bỏ qua

Sơn Trà Resort chính là địa điểm không thể bỏ qua

6.3 Son Tra Sea Hotel

Một khách sạn ở gần bán đảo và có view biển cực đẹp mà bạn không thể bỏ qua đó chính là Son Tra Sea Hotel. Khách sạn này sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu nghỉ ngơi của du khách với các phòng đều cung cấp đủ dịch vụ tiện nghi. Bên cạnh đó, mức giá còn rất bình dân và phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

Khách sạn có không gian tinh tế, thoáng mát và sạch sẽ. Phòng nghỉ được thiết kế theo phong cách sang trọng, tối giản nhưng vẫn đảm bảo trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết. Cách trang trí cũng rất gọn gàng,ngăn nắp.

Son Tra Sea Hotel

Son Tra Sea Hotel

Son Tra Sea Hotel tạo ấn tượng tốt với du khách khi có đội ngũ nhân viên nhiệt tình và tận tâm. Lưu trú tại đây, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh Sơn Trà với view biển cực đẹp.

  • Địa chỉ: lô 41 Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0936790798
  • Website: https://sontraseahotel.com/
  • Giá phòng: 450.000 VNĐ/đêm
  • Đánh giá: 4,9/5
Son Tra Sea Hotel phòng

Son Tra Sea Hotel phòng

7. Lời kết

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng là địa điểm bạn không thể bỏ qua tại thành phố biển xinh đẹp. Với quang cảnh thơ mộng cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị, bán đảo Sơn trà sẽ đem đến cho bạn hành trình trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn. Diachiamthuc.vn chúc bạn có chuyến đi thật trọn vẹn và nhiều kỷ niệm đáng nhớ!

8. Những câu hỏi liên quan về Bán đảo Sơn Trà

Địa chỉ bán đảo Sơn Trà ở đâu vậy Diachiamthuc?

Được mệnh danh là viên ngọc quý của thành phố Đà Nẵng, bản đồ bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, 3 mặt giáp với biển, mặt còn lại giáp đô thị. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Bắc

Có thể đi đến bán đảo Sơn Trà bằng xe máy không?

Được bạn nhé! Để tự mình trải nghiệm hết vẻ đẹp của bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng thì bạn nên đi bằng xe máy

Chơi Gì Ở Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng?

Để liệt kê hết các hoạt động du lịch nổi bật ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng thì quả thật nhiều vô thiên lủng. Bạn tham khảo thêm trong bài viết nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Đánh giá bài viết này