Kinh nghiệm Du lịch Cà Mau chi tiết và mới nhất 2024

Du lịch Cà Mau là hành trình chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của vùng đất cực nam Tổ quốc. Bài viết này sẽ đề cập đến những kinh nghiệm du lịch Cà Mau đầy đủ nhất dành cho bạn. Mong rằng sẽ giúp ích được cho chuyến du lịch sắp tới của bạn về đất mũi Cà Mau xinh đẹp thân thương.

Du lịch Cà Mau

Du lịch Cà Mau

Contents

1. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau và những điều bạn cần biết

Vùng đất Cà Mau với tình người ấm áp, người dân thật thà lương thiện cùng với những đặc sản Cà Mau vô cùng thơm ngon và đặc sắc riêng. Đây là điều giúp cho Cà Mau níu giữ khách du lịch và làm cho vùng đất của mình trở nên đặc biệt hơn.

Nơi đây chính là tận cùng của đất nước vì vậy mà ở đây mang những giá trị thiêng liêng cao cả riêng mà không nơi nào có được. Chính vì thế, nếu có thời gian bạn hãy lên kế hoạch đi du lịch Cà Mau để có được những trải nghiệm ý nghĩa nhé!

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau

2. Tổng quan về Cà Mau

Cà Mau là điểm cực Nam của đất nước ta. Đây là một vùng đất vô cùng thiêng liêng và xinh đẹp. Du khách mỗi người đều muốn đặt chân đến đây một lần để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp thân thương tại nơi đây.

Đi du lịch Cà Mau là du lịch khám phá và trải nghiệm. Là len lỏi đến các ngóc ngách khác nhau để tìm hiểu về mảnh đất thân thương này. Để không bị bỡ ngỡ khi du lịch tại đây bạn cần có những kinh nghiệm cần thiết giúp cho chuyến du lịch trở nên trọn vẹn hơn.

Tổng quan về Cà Mau

Tổng quan về Cà Mau

2.1 Bản đồ du lịch Cà Mau mà bạn cần biết

Cà Mau là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long có diện tích 5.331 km2. Phía bắc giáp Kiên Giang, phía Đông giáp Bạc Liêu, phía nam giáp biển Đông, phía Tây giáp vịnh Thái Lan. Du lịch đến đây thật không dễ dàng nhất là với những người lần đầu tiên đi đến nơi tận cùng của dải đất hình chữ S này.

Ở Cà Mau có rất nhiều điểm tham quan du lịch tuy nhiên khoảng cách của chúng lại rất xa nhau. Chính vì thế khi đi du lịch tại đây bạn phải sắp xếp các địa điểm sao cho phù hợp nhất.

Bản đồ du lịch Cà Mau mà bạn cần biết

Bản đồ du lịch Cà Mau mà bạn cần biết

2.2 Các điểm tham quan tại TP. Cà Mau

Tại TP.Cà Mau cũng có nhiều điểm du lịch mà bạn nên đến để khám phá một lần. Gợi ý cho bạn một số địa điểm như sau: chùa Quan Âm ( 84/4 Rạch Chùa), vườn chim 19/5 ( Lý Văn Lâm). Nếu có thời gian bạn cũng nên ghé đến chợ nổi Cà Mau một lần. Tại đây người dân buôn bán rất tấp nập, vô số các loại nông sản và hàng hóa trên ghe xuồng. Mang lại không khí nhộn nhịp và vui vẻ rất đặc trưng tại vùng đất này.

Các điểm tham quan tại TP. Cà Mau

Các điểm tham quan tại TP. Cà Mau

Huyện Ngọc Hiển:  nằm về phía nam của tỉnh Cà Mau, nơi đây có vùng đất Mũi nổi tiếng nhất. Quãng đường di chuyển cũng khá đơn giản, đi theo quốc lộ 1A đến thị trấn Năm Căn là đến. Đất mũi chính là địa điểm nổi tiếng nhất tại huyện Ngọc hiển và của Cà Mau.

Tại đây bạn sẽ chính mắt nhìn thấy cột mốc điểm cuối của Việt Nam. Hơn thế nữa bạn còn có thể ngắm mặt trời mọc phía Đông và lặn ở phía Tây vô cùng rực rỡ.

Các điểm tham quan tại Cà Mau

Các điểm tham quan tại Cà Mau

2.3 Review một số địa điểm đáng tham quan tại Cà Mau

  • Sân chim Ngọc Hiển: hiện tại đây là sân chim lớn nhất ở Cà Mau với đa dạng nhiều chủng loại khác nhau.
  • Biển Khai Long: Đến đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển rộng lớn và bao la, hùng vĩ vô cùng. Nơi đây cách đất mũi khoảng 18km
  • Đảo Hòn Khoai: Đây chỉ là một đảo nhỏ tuy nhiên phong cảnh ở đây cũng vô cùng hùng vĩ.
  • Huyện Trần Văn Thới: hiện nay nằm về phía tây bắc của tỉnh Cà Mau. Cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Tại đây có điểm du lịch là hòn đá Bạc khá thu hút khách du lịch.
Review một số địa điểm đáng tham quan

Review một số địa điểm đáng tham quan

  • Huyện U Minh: Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đây là vườn quốc gia U Minh Hạ nằm ở hai huyện U Minh và Trần Văn Thời.
  • Huyện Đầm Dơi: tại đây không nổi tiếng về du lịch tuy nhiên lại có một bầu không khí vô cùng trong lành và thoải mái. Phù hợp đối với những người muốn thư giãn và nghỉ dưỡng. Nếu vào ngày rằm hay mùng một mà đến Đầm Dơi thì có thể ăn tôm cá ngập tràn, vì đây là thời điểm người dân địa phương tại đây sổ vuông.

3. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau về thời điểm du lịch lý tưởng

Thời tiết ở Cà Mau có những điểm đặc trưng riêng. Nắng ở đây không oi bức khó chịu mà lại khá trong lành và đôi chút mát mẻ do ảnh hưởng của gió biển thổi quanh năm. Dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn những thời điểm nên và không nên đi du lịch tại Cà Mau.

  • Từ tháng 12- tháng 4: Thời điểm này nên đi du lịch Cà Mau để khám phá các hệ sinh thái cực kỳ đặc sắc tại đây. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham gia nhiều trò chơi khác nhau đậm chất miền Tây sông nước như mò tôm, bắt cá, bắt chuột đồng.
Từ tháng 12- tháng 4

Từ tháng 12- tháng 4

  • Từ tháng 5 – tháng 11: Lúc này Cà Mau rất hay mưa với những cơn mưa bất chợt. Nếu du lịch vào mùa này thì thật sự không thuận tiện cho việc khám phá cũng như ngắm cảnh. Tuy nhiên mùa này lại có nhiều món đặc sản thơm ngon như bông điên điển , bông súng, cá linh, cá sặc.
Từ tháng 5 – tháng 11

Từ tháng 5 – tháng 11

  • NOTE: Khi đi du lịch tại Cà Mau bạn nên mặc áo tay dài hoặc mang theo xịt chống muỗi để bảo vệ da chống muỗi đốt.

4. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau về những thứ cần chuẩn bị

  • Về phương tiện đi lại: Đi du lịch tại Cà Mau có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, ô tô, xe máy. Tuy nhiên tại Cà Mau có nhiều điểm tham quan có đường đi rất nhỏ vì vậy xe máy sẽ là phương tiện phù hợp nhất. Có thể đi xe khách đến Cà Mau rồi thuê xe máy dạo quanh các điểm tham quan khác.
  • Về trang phục: Địa hình ở Cà Mau chủ yếu là sông nước có rất nhiều muỗi và côn trùng. Vì thế khi đến đây bạn nên trang bị những bộ quần áo dài, xịt chống muỗi để cho che chắn cẩn thận hơn.
Những thứ cần chuẩn bị

Những thứ cần chuẩn bị

  • Thuốc xịt chống côn trùng: Như đã nói ở trên quần áo tay dài vẫn chưa đủ, bạn nên có thêm thuốc xịt để chống côn trùng cắn gây ngứa ngáy khó chịu. Nếu dị ứng với các thành phần trong thuốc xịt bạn có thể mang theo dầu hoặc thuốc chống ngứa.
  • Mũ và kem chống nắng: Vào mùa nắng bạn nên trang bị cho mình áo, mũ và kem chống nắng để bảo vệ da tránh tác hại gây hại tác động xấu đến làn da của bạn.
  • Túi chống thấm nước: Đây là vùng sông nước vì thế để an toàn hơn với các thiết bị điện tử thì nên sắm một chiếc túi chống nước.

5. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau về phương tiện di chuyển khi du lịch

Để đến được Cà Mau bạn có thể tham khảo các loại phương tiện dưới đây tùy thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện của bản thân nhé.

5.1 Du lịch Cà Mau đi bằng xe máy

Đối với phương tiện xe máy sẽ phù hợp với những bạn trẻ thích phiêu lưu, phượt và không bị gò bó bởi lịch trình. Tuy nhiên quãng đường từ Sài Gòn đến Cà Mau khá xa vì thế khi di chuyển sẽ hơi mệt và tốn nhiều thời gian. Nếu đi xe máy đến Cà Mau bạn nên kết hợp đi các tỉnh miền Tây khác để khám phá được nhiều địa điểm hơn và giúp chuyến du lịch trở nên trọn vẹn hơn.

Du lịch Cà Mau đi bằng xe máy

Du lịch Cà Mau đi bằng xe máy

5.2 Du lịch Cà Mau đi bằng máy bay

Đối với những khách du lịch ở xa như Hà Nội, Đà Nẵng thì máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi và nhanh nhất. Sau khi bay đến Sài Gòn sẽ có một chuyến bay từ Sài Gòn đến Cà Mau. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ có một chuyến bay. Vì thế nếu muốn đi phương tiện này nên đặt vé trước để tránh tình trạng hết vé.

Du lịch Cà Mau đi bằng máy bay

Du lịch Cà Mau đi bằng máy bay

Giá vé từ Sài Gòn đến Cà Mau khoảng 850.000 VNĐ – 1.550.000 VNĐ và chuyến đi Cà Mau – HCM chỉ từ 1.000.000 VNĐ. Nếu đi vào dịp có khuyến mãi thì giá vé khoảng 400.000 VNĐ đã gồm thuế phí. Đi máy bay chỉ mất khoảng 45 phút, vừa tiết kiệm thời gian lại không gây mệt mỏi cho khách du lịch. Từ sân bay Cà Mau đến trung tâm Cà Mau chỉ mất khoảng 3km.

5.3 Đi đến Cà Mau bằng xe khách

Xe khách là phương tiện với di chuyển phổ biến nhất để du lịch Cà Mau đối với khách du lịch tại Sài Gòn hoặc các tỉnh lân cận. Đi xe khách từ Sài Gòn đến Cà Mau sáng mất khoảng 6 tiếng. Tuy nhiên sẽ không mệt mỏi bởi vì bạn có thể nghỉ ngơi trên xe.

Tùy thuộc vào các hãng xe khác nhau mà thời gian di chuyển sẽ nhanh hoặc chậm hơn một chút. Dưới đây sẽ là một số gợi ý về các hãng xe uy tín mà bạn có thể lựa chọn để đi du lịch đến Cà Mau

Đi đến Cà Mau bằng xe khách

Đi đến Cà Mau bằng xe khách

  • Xe Văn Lang: 125.000 VNĐ/ vé. Liên hệ đặt vé: 02923852852 hoặc 02923646464
  • Xe Phương Trang: 110.000 VNĐ/ vé. Liên hệ đặt vé: 02838386852 hoặc 02633585858
  • Xe Việt Hoàng: Giá 120.000 VNĐ/ vé. Liên hệ đặt vé 02862773959
  • Xe Thành Bưởi: 130.000 VNĐ/ vé. Liên hệ đặt vé: 02838306306 hoặc 02923872872

6. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau về lựa chọn cơ sở lưu trú

Đi du lịch Cà Mau có thể lựa chọn khách sạn hoặc các homestay để nghỉ ngơi. Nên lựa chọn nơi nghỉ ngơi tại thành phố Cà Mau để dễ dàng hơn cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan hơn.

Tại thành phố Cà Mau và thị trấn Năm Căn có rất nhiều các khách sạn chất lượng vì mỗi năm lượng du khách đến đây khá đông đúc. Đặc biệt hơn là từ khách sạn có thể chuyển đến các điểm tham quan dễ dàng và thuận tiện.

6.1 Các khách sạn khi đi du lịch Cà Mau

Đối với các khách sạn 2-3 sao có mức giá khoảng 300.000 VNĐ -600.000 VNĐ. Dưới đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn khi lựa chọn khách sạn để nghỉ ngơi tại Cà Mau.

Khách sạn 4 sao

Mường Thanh Luxury:

  • 3A Khu trung tâm hành chính chính trị, Phường. 9, TP. Cà Mau.
Khách sạn 4 sao Cà Mau

Khách sạn 4 sao Cà Mau

Khách sạn Phú Cường:

  • 81 Đường Phan Ngọc Hiển, Phường 4, TP. Cà Mau, Cà Mau.

Khách sạn 3 sao

Ruby Hotel:

  • 19-20A Hùng Vương, Phường 7, TP.  Cà Mau.
Khách sạn 3 sao Cà Mau

Khách sạn 3 sao Cà Mau

Khách Sạn Nam Kiều:

  • 132 Ngô Quyền, Phường 9, TP. Cà Mau, Cà Mau.

Khách sạn Ánh Nguyệt:

  • 207 Đường Phan Ngọc Hiển, Phường 6, TP. Cà Mau, Cà Mau.

Khách sạn 2 sao

Khách sạn Hải Châu:

  • 19 Hùng Vương, Phường 7, TP. Cà Mau, Cà Mau

Khách sạn Thanh Trúc:

  • 113 Ngô Quyền, Phường 1, TP. Cà Mau, Cà Mau.
Khách sạn 2 sao Cà Mau

Khách sạn 2 sao Cà Mau

Khách sạn Đông Anh:

  • 25 Trần Hưng Đạo, Phường 5, TP. Cà Mau, Cà Mau.

Khách sạn Song Hùng:

  • 28 Đường Phan Ngọc Hiển, Phường 4, TP. Cà Mau, Cà Mau

Tại Cà Mau cũng có rất nhiều các khách sạn với giá cả bình dân khác, thích hợp để nghỉ ngơi qua đêm cho những người không có nhiều chi phí.

6.2 Cách đặt phòng khách sạn giá rẻ

Đối với những mùa du lịch cao điểm khách tham quan đến đây vô cùng đông đúc. Khiến cho tình trạng các khách sạn và homestay tại đây vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Vì thế việc tìm một khách sạn giá rẻ và đầy đủ tiện nghi là vô cùng khó khăn

Cách đặt phòng khách sạn giá rẻ

Cách đặt phòng khách sạn giá rẻ

Tốt nhất bạn nên lên các trang Web đặt phòng như Booking, Agoda, để tìm kiếm một căn phòng phù hợp nhất theo ý của bạn. Có thể đặt phòng ngay trên trang web và có thể huỷ nếu phòng được nhận không giống như mô tả, quảng cáo. Đặc biệt hơn khi đặt phòng trên Website sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi vào các dịp khác nhau.

6.3 Các homestay giá rẻ khi du lịch tại Cà Mau

Hiện nay tại Cà Mau có rất nhiều hôm stay với mức giá khá bình dân khoảng 100.000 VNĐ/ đêm và đủ các tiện nghi. Tại đây còn kết hợp thêm các hoạt động vui chơi giải trí rất hấp dẫn cho khách du lịch. Cũng chính vì vậy mà gần đây các homestay này thu hút một lượng khách du lịch khá đông đảo. Dưới đây là một số các gợi ý về các homestay cho bạn tham khảo khi du lịch tại Cà Mau.

Homestay Quách Văn Ngãi

Hình thức lưu trú của homestay này là theo kiểu du lịch sinh thái cộng đồng Đất Mũi. Ở đây cũng có vô số hải sản tươi sống và giá cả vô cùng bình dân và được chế biến tùy theo sở thích của khách hàng.

Homestay Quách Văn Ngãi

Homestay Quách Văn Ngãi

Thông tin liên hệ Homestay Quách Văn Ngãi:

  • Địa chỉ: P. Cồn, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.
  • Giá tham khảo: 50.000 VNĐ/ người

Homestay Nguyễn Hùng

Đây là homestay du lịch sinh thái cộng đồng được khách du lịch rất yêu thích. Không gian tại đây khá rộng và thoáng đãng, không khí trong lành, thích hợp với nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó tại đây còn có các hoạt động vui chơi khác nhau cho khách du lịch. Ở đây cũng có phục vụ các đặc sản tại Cà Mau như cá bống, ba khía, cua, tôm tít,…

Homestay Nguyễn Hùng

Homestay Nguyễn Hùng

Thông tin liên hệ Homestay Nguyễn Hùng:

  • Địa chỉ: Ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau.
  • Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/ người

NOTE: Trên đây là 2 gợi ý về homestay có giá cả cũng như chất lượng tốt dành cho khách du lịch đến Cà Mau. Ngoài ra một số các homestay đang được lòng du khách gần đây có thể kể đến Hương Đất Mũi, Rừng Đước, Ba Sú. Tùy theo sở thích và điều kiện của bạn mà lựa chọn một homestay phù hợp nhất để nghỉ ngơi khi du lịch tại Cà Mau.

7. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau về phương tiện di chuyển nội thành

Bạn có thể sử dụng phương tiện gì khi di chuyển trong Cà Mau? Bạn có thể thuê xe để tiết kiệm chi phí và chủ động thời gian mà không phải phụ thuộc vào ai.

7.1 Bằng xe máy

Để thuận tiện nhất cho việc du lịch tại Cà Mau vừa tiết kiệm thời gian và không gây quá mệt mỏi thì bạn có thể: bắt xe từ Sài Gòn đến Cà Mau sau đó thuê xe máy tại Cà Mau để tham quan du lịch. Xe khách Sài Gòn- Cà Mau khá rẻ chỉ khoảng 100.000 VNĐ. Dưới đây sẽ là tổng hợp một số địa chỉ cho thuê xe tại Cà Mau.

Thuê xe máy Cà Mau

Thuê xe máy Cà Mau

  • Cửa hàng cho thuê xe máy Cà Mau: 35 Nguyễn Hữu Lễ, TP. Cà Mau. Số điện thoại: 0814 162 162
  • Dịch vụ thuê xe Trọng Nghĩa: 389 Lý Thường Kiệt, TP. Cà Mau. Số điện thoại: 0939.555.999

Ngoài những địa chỉ này bạn có thể thuê xe ngay tại khách sạn. Hiện tại có khá nhiều khách sạn có dịch vụ cho khách du lịch thuê xe máy. Khách sạn Địa Ốc  (11 Cao Thắng, Số điện thoại: 0290 3818377), Khách sạn Ánh Nguyệt (207 Phan Ngọc Hiển, Số điện thoại: 0290 3567 666).

Tại đây giá cả khá bình dân bên cạnh đó còn có nhiều mẫu xe từ xe số đến xe ga cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên trước khi nhận xe bằng cần kiểm tra xe thật cẩn thận rồi mới nhận để tránh lấy phải những xe cũ, hư hỏng.

Địa chỉ thuê xe máy ở Cà Mau

Địa chỉ thuê xe máy ở Cà Mau

  • NOTE: Bạn nên lưu lại các địa chỉ thuê xe máy ở Cà Mau để khi đến đây thì bắt xe đến địa chỉ thuê xe luôn để tiết kiệm thời gian. Nên trực tiếp đến cửa hàng để xem xét xe trước khi nhận xe.

7.2 Bằng tàu cao tốc

Bạn có thể di chuyển đến Cà Mau bằng tàu siêu tốc để có thể thưởng thức phong cảnh xinh đẹp dọc đường đi. Giá vé khoảng 140.000 VNĐ/ người xuất phát từ 162 Phan Bội Châu đến đất Mũi. Từ Mũi Cà Mau bắt xe về trung tâm mất thêm khoảng 50.000 VNĐ/người

Tàu cao tốc Cà Mau

Tàu cao tốc Cà Mau

Đi bằng tàu cao tốc để tham quan Cà Mau bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh quan sông nước và phong cảnh xung quanh. Một lưu ý dành cho bạn là khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 mực nước sông, kênh, rạch tại đây sẽ dâng khá cao. Thời gian này nếu đi du lịch sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các trải nghiệm của bạn.

8. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau về những địa điểm tham quan nổi tiếng

Dưới đây sẽ là một số những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan đến đây mỗi năm, hãy cùng điểm qua nhé.

 8.1 Chèo thuyền khám phá rừng U Minh Hạ

Tham quan vườn quốc gia U Minh Hạ tuyệt vời nhất vào 2 thời điểm: từ tháng 11 đến tháng 4 hoặc từ tháng 5 đến tháng 10. Nếu bạn không muốn gặp trắc trở về thời tiết quá nhiều thì nên đi vào mùa khô.

Rừng U Minh Hạ

Rừng U Minh Hạ

Vào mùa khô mực nước tại đây chưa nhiều nên có thể chèo thuyền cho khách du lịch tham quan rừng đước và ngắm cảnh. Đến mùa mưa là mùa nước nổi lúc này các dịch vụ bị hạn chế khá nhiều để có thể đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

Tại vườn quốc gia U Minh Hạ chỉ có dịch vụ chèo thuyền là nổi bật nhất. Sau đó bạn có thể thưởng thức các món đặc sản tại đây như cá lóc nướng trui, lẩu rau rừng vô cùng thơm ngon và đặc sắc.

Thông tin liên hệ Rừng U Minh Hạ:

  • Địa chỉ: Ấp Vồ Dơi, xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời
  • Giá vé: 10.000 VNĐ / lượt
  • Thuê thuyền 150.000 VNĐ/1 người/ 1 tiếng hoặc 80.000 VNĐ/ người/ 30 phút
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00
  • Số điện thoại: đang cập nhật
  • Đánh giá: 4,4/5

8.2 Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc có niên đại lên đó 180 triệu. Đây là địa điểm mang đậm dấu tích về lịch sử thuộc kỷ Jura. Tại đây sở hữu khung cảnh khá hoang sơ với các hệ sinh thái vô cùng quý hiếm và phong phú đa dạng. cũng chính vì điều này mà khách du lịch rất thích đến đây để tìm hiểu, khám phá.

Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc

Tại đây có tên là Hòn Đá Bạc bởi khi ánh nắng chiều chiếu rọi xuống thì những hòn đá tại đây lại lấp lánh lên những ánh bạc vô cùng rực rỡ. Ngoài ra khi đến đây bạn có thể tham quan thêm Lăng ông Nam Hải. Tại đây có lưu truyền về truyền thuyết Cá Ông cứu người và có trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ để tưởng nhớ.

Thông tin liên hệ Hòn Đá Bạc:

  • Địa chỉ: Sông Đốc, Trần Văn Thời, Cà Mau, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Đánh giá: 4,7/5

8.3 Biển Khai Long

Đây được xem là bảo biển đẹp nhất Việt Nam cũng là bãi biển duy nhất có thể tắm tại Cà Mau. Du khách khác yêu thích nơi này bởi có khung cảnh khá bình dị hòa mình với thiên nhiên và mang lại cảm giác thoải mái nhẹ nhàng.

Biển Khai Long

Biển Khai Long

Tại biển Khai Long cũng có hệ thống sinh thái rừng ngập mặn rất trù phú và đa dạng. Vào lúc thủy triều xuống bạn có thể tham gia các hoạt động. Như bắt cá, bắt tôm, bắt cua, mò ốc tại những vũng nước nông hoặc bờ kè.

Thông tin liên hệ Biển Khai Long:

  • Địa chỉ: Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Đánh giá: 4,7/5

8.4 Những vườn chim nổi tiếng nhất ở Cà Mau

Cà Mau được biết đến là tỉnh có nhiều sân chim nhất cả nước. Những vườn chim này chính là nơi cư trú của rất nhiều loại chim khác nhau như cò, vạc và những loài quý hiếm khác. Dưới đây là tổng hợp những vườn chim nổi tiếng nhất tại Cà Mau dành cho bạn.

Những vườn chim nổi tiếng nhất ở Cà Màu

Những vườn chim nổi tiếng nhất ở Cà Màu

Vườn chim Tư Na Năm Căn

Vườn chim này ở ngay trung tâm của thị trấn Năm Căn và khá dễ tìm. Tại đây có vô số các loài chim quý hiếm có tên trong Sách đỏ như giang sen, chàng bè, quắm. Đến đây bạn có thể nhìn thấy vô số loại chim khác nhau với những đặc điểm khác nhau vô cùng thú vị. Tin rằng khi đến đây bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về số lượng chim ở đây và vô cùng thích thú.

Vườn chim Tư Na Năm Căn

Vườn chim Tư Na Năm Căn

Thông tin liên hệ Vườn chim Tư Na Năm Căn:

  • Địa chỉ: Trung tâm thị trấn Năm Căn
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Đánh giá: 4,3/5

Vườn chim thành phố Cà Mau (19/5)

Vườn chim 19/5 cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 4km. Ở vườn chim này có hơn 80% là cò. Ở một thành phố khá nhộn nhịp và ồn ào lại có một nơi vô cùng tĩnh lặng và cư trú nhiều loại chim khác nhau quả thật là vô cùng hiếm.

Vườn chim thành phố Cà Mau

Vườn chim thành phố Cà Mau

Thông tin liên hệ Vườn chim thành phố Cà Mau:

  • Địa chỉ: Đường Lý Văn Lâm, P1, thành phố Cà Mau
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Đánh giá: 4,3/5

Vườn chim Ngọc Hiển

Đây chính là sân chim lớn nhất tại Cà Mau và cũng là sân chim lớn nhất cả nước. Diện tích của sân chim này là khoảng 130 ha, rộng hơn 5 lần vườn chim Tư Na và hơn 7 lần vườn chim 19/5. Vì là một săn chim vô cùng lớn nên số lượng loài tới đây cũng đa dạng và phong phú. Có loại lên đến cả hàng ngàn con vì thế tạo nên khung cảnh khá sinh động mỗi khi du khách đến đây tham quan.

Vườn chim Ngọc Hiển

Vườn chim Ngọc Hiển

Thông tin liên hệ Vườn chim Ngọc Hiển:

  • Địa chỉ: Huyện Ngọc Hiển, Cà Mau
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Đánh giá: 4,2/5

8.5 Đầm Thị Tường

Đây là khu đầm đẹp tự nhiên bật nhất khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long. Đầm Thị Tường rộng khoảng 2km, dài hơn 10km và được chia ra thành 3 khu: đầm trong, đầm giữa và đầm ngoài. Tên đầm được đặt theo tên người phụ nữ bảo vệ và bao bọc cho người dân khu vực nơi đây theo truyền thuyết xưa kể lại.

Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường

Đây chính là địa điểm lý tưởng giúp bạn ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất. Tại đây cũng có vô số các loại hải sản tươi sống, được bắt ngay từ đầm lên chế biến thành những món đặc sản thơm ngon.

Thông tin liên hệ Đầm Thị Tường:

  • Địa chỉ: Cà Mau, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Đánh giá: 4,3/5

8.6 Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau – chính là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cà Mau. Đây là nơi tận cùng của Tổ quốc. Là một địa danh vô cùng thiêng liêng và được gắn liền với hình ảnh cây đước. Đến du lịch Cà Mau mà không ghé Đất Mũi một lần thật là một điều vô cùng đáng tiếc. Ngày nay giao thông đến địa điểm tham quan này cũng vô cùng thuận tiện.

Bạn có thể đi ca nô siêu tốc đến đây mà chỉ mất khoảng 2h. Hoặc bạn có thể lựa chọn những xe khách để tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn có một chuyến du lịch trọn vẹn tại Đất Mũi. Vừa có thể tiết kiệm thời gian mà lại không gây mệt mỏi .

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau

Vậy khi đến Đất Mũi thì tham quan gì, ở đâu? Nếu có một dịp đến đây bạn nên ghé qua tọa độ GPS 001, tượng đài Hồ Chí Minh và điểm cuối của đường Hồ Chí Minh. Ở đây có vô số những địa điểm check in nổi tiếng và nhiều trò chơi giải trí khác nhau.

Bên cạnh đó lưu trú tại đây cũng khá đa dạng và phát triển. Giá cả của các homestay tại đây cũng khá bình dân chỉ khoảng 70.000 VNĐ. Bên cạnh đó khi lưu trú tại đây bạn có thể tham gia các hoạt động như bắt cá, bắt ba khía. Đặc biệt hơn là có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon với giá vô cùng bình dân nhưng chất lượng thì khỏi bàn.

Ăn hải sản tại Mũi Cà Mau

Ăn hải sản tại Mũi Cà Mau

Thông tin liên hệ Mũi Cà Mau:

  • Địa chỉ: Cà Mau, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá tham khảo: miễn phí
  • Đánh giá: 4,3/5

Bảng giá thuê Cano đi Đất Mũi

  • Loại cano 10 chỗ: giá khoảng 2.300.000 VNĐ
  • Loại cano 14-17 chỗ:  giá khoảng 3.100.000 VNĐ
  • Loại cano 24 chỗ: giá khoảng 3.600.000 VNĐ
  • Loại cano 33 chỗ: giá khoảng 3.900.000 VNĐ
  • Loại cano 37 chỗ: giá khoảng 4.300.000 VNĐ

9. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau về những đặc sản phải thử

Du lịch tại Cà Mau mà bỏ quên những món đặc sản tại đây thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Đặc sản tại Cà Mau mang đậm hương vị của miền sông nước, vô cùng thơm ngon độc đáo

9.1 Đôi điều về ẩm thực Cà Mau – điều bạn cần trải nghiệm trong chuyến đi

Ẩm thực của Cà Mau là sự kết hợp độc đáo giữa đặc sản rừng núi và cả đặc sản của biển. Kể cả những loại côn trùng vẫn có thể tạo ra những món ăn vô cùng hấp dẫn mà bạn không tưởng tượng được.

Đặc biệt có những sản vật của vùng đất này mà bạn không thể bỏ qua như: ba khía, cua biển, cá thòi lòi, óc len, hàu. Cà Mau không chỉ nổi tiếng với các loại hải sản mà còn nổi tiếng với các loại mắm như mắm tép, mắm cá lóc. Hay các loại đặc sản khác như: dưa, ba khía muối, tôm khô, cá khô.

Các loại mắm Cà Mau

Các loại mắm Cà Mau

9.2 Review ẩm thực Cà Mau

Bên cạnh đó còn có các loại rau rừng, rau vườn vô cùng thơm ngon mang đậm bản sắc miền Tây. Có thể kể đến như: bông súng, bắp chuối, bông điên điển, lục bình. Ẩm thực tại Cà Mau còn là sự kết hợp độc đáo của ba nền văn hóa Hoa- Khmer-Kinh. Nhờ đó mà các món ăn vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn ra đời. Ví dụ như: bánh canh ghẹ, bún riêu cua, bánh tằm cay, bún nước lèo, lẩu mắm, hủ tiếu.

Đôi điều về ẩm thực Cà Mau

Đôi điều về ẩm thực Cà Mau

Tại đây cũng có rất nhiều món ăn vặt thơm ngon khác như: bánh cam, bánh phồng, chuối chiên, bánh chuối nướng, bán bò sữa, bánh tai vạc. Ẩm thực Cà Mau vô cùng đa dạng và phong phú, những món ăn tại đây mang hương vị dân dã và mộc mạc của quê hương. Không hề xa hoa cầu kì nhưng lại rất được lòng du khách mỗi dịp đến đây. Chỉ cần thưởng thức một lần thôi cũng khiến bạn nhớ mãi mùi vị ở nơi này.

9.3 Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch tại Cà Mau

Ăn gì khi đi du lịch Cà Mau? Phải ăn thì mới có sức vui chơi và thăm thú đúng không nào! Sau đây là một vài gợi ý của Diachiamthuc.vn dành cho bạn.

Cháo cá Kèo

Thưởng thức một tô cháo cá kèo nóng hổi, thơm ngon và đầy đủ các dưỡng chất là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Cà Mau. Đối với món cháo này người dân ở đây không nêm nếm quá nhiều.

Chính vì vậy giúp cho cháo có thể giữ được vị ngọt của cá kèo và mang lại hương vị tự nhiên nhất cho người thưởng thức. Cá kèo sau khi được thu hoạch sẽ được chế biến ngay vì thế lúc nào cũng giữ được độ tươi ngon nhất.

Cháo cá Kèo

Cháo cá Kèo

Địa chỉ tham khảo:

  • 54RM+F4P, Phường 1, Thành phố Cà Mau, Cà Mau, Việt Nam.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00.
  • Giá tham khảo: 30.000 VNĐ

Ba khía Rạch Gốc

Chỉ có ở miền Tây bạn mới có thể bắt gặp được con ba khía. Ba khía được xem là thơm ngon nhắc thì phải nhắc đến ba khía Cà Mau. Ba khía có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và mang hương vị vô cùng đặc sắc, khó quên khi thưởng thức

Ba khía Rạch Gốc

Ba khía Rạch Gốc

Tùy theo sở thích bạn có thể yêu cầu các đầu bếp chế biến thành các món ăn hợp khẩu vị của bản thân. Như món: ba khía rang muối, ba khía trộn, ba khía rang me, ba khía luộc sả,… Hương vị mỗi món ăn đều thơm ngon và đặc sắc riêng.

Địa chỉ tham khảo:

  • 644 Lý Văn Lâm, Phường 1, Thành phố Cà Mau, Cà Mau, Việt Nam.
  • Giờ mở cửa: cả ngày.
  • Giá tham khảo: 60.000 VNĐ

Cua Cà Mau

Cua Cà Mau là loại cua nổi tiếng nhất như hiện nay. Đây cũng được đánh giá là loại cua ngon nhất Việt Nam. Vì thịt cua vô cùng săn chắc, thơm, có rất nhiều gạch và béo ngậy tươi ngon.

Cua Cà Mau

Cua Cà Mau

Bạn có thể thưởng thức cua Cà Mau tại bất cứ nhà hàng, quán ăn ven đường nào khi đến với Cà Mau. Thậm chí hiện nay tại các homestay hay khách sạn cũng chế biến món ăn đặc sản này để phục vụ du khách. Cua Cà Mau được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Như lẩu Cà Mau, cua rang me, cua hấp, cua rang muối, cua nướng mọi. Mà mỗi món ăn đều mang hương vị đặc sắc riêng.

Địa chỉ tham khảo:

  • 54XF+RV3, Phường 1, Thành phố Cà Mau, Cà Mau, Việt Nam.
  • Giờ mở cửa: cả ngày.
  • Giá tham khảo: 300.000 VNĐ

Chả trứng mực đất Mũi

Chả cá mực là món ăn được làm từ trứng của những con mực. Đây là đặc sản chỉ có tại một vài nơi như Phan Thiết hay Cà Mau. Phải chế biến từ 10-12kg mực tươi thì mới có được 1kg trứng mực. Vì thế đây là món đặc sản vô cùng quý hiếm tại đây.

Chả trứng mực đất Mũi

Chả trứng mực đất Mũi

Tại Cà Mau chỉ có một số nhà hàng nổi tiếng mới có món này và giá cả khá cao. Tuy nhiên đây là món ăn vô cùng thơm ngon và đặc sắc. Vì thế nếu bỏ một số tiền để thưởng thức thì cũng không có gì hối tiếc. Bạn nên ghé đến đây vào tháng 5 Âm lịch. Đây chính là thời điểm mà mực có nhiều trứng nhất.

Địa chỉ tham khảo:

  • 57 Nguyễn Ngọc Sanh, Phường 5, Thành phố Cà Mau, Cà Mau, Việt Nam.
  • Giờ mở cửa: 07:30 – 22:00.
  • Giá tham khảo: 30.000 VNĐ

Hàu Đá Bạc

Hàu ở đây có rất nhiều thịt béo và đặc biệt rất thơm ngon. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này tại các khu du lịch sinh thái. Hàu được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và mang lại hương vị vô cùng đậm đà đặc sắc riêng chỉ có tại đây.

Hàu Đá Bạc

Hàu Đá Bạc

Địa chỉ tham khảo:

  • Khánh Bình Tây, Trần Văn Thời, Cà Mau, Việt Nam.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 18:00.
  • Giá tham khảo: 160.000 VNĐ

Các lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là món đặc sản quá quen thuộc của người miền Tây. Sau khi được chế biến cá vẫn giữ được đồ ngọt và mùi vị rất đặc sắc riêng. Sẽ thật nuối tiếc nếu không thưởng thức món ăn này khi đến Cà Mau.

Các lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui

Địa chỉ tham khảo:

  • 126, Đường Phan Ngọc Hiển, Phường 9, Thành phố Cà Mau, Cà Mau, Việt Nam.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:30.
  • Giá tham khảo: 100.000 VNĐ

10. Những nhà hàng đặc sản nổi tiếng ở Cà Mau

Ở Cà Mau có rất nhiều nhà hàng ngon mà bạn nên ăn thử khi đến đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món đặc sản Cà Mau đúng không nào.

10.1 Ẩm thực Làng Xưa

Đây là quán ăn Cà Mau nằm bên trong trung tâm thành phố. Không gian của quán được thiết kế theo phong cách làng quê mang lại cảm giác yên bình, dân dã và vô cùng gần gũi. Với sự kết hợp như: ao cá, hồ sen, những cây dừa rợp bóng.

Ẩm thực Làng Xưa

Ẩm thực Làng Xưa

Tại đây bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản tại Cà Mau khác nhau được chế biến vô cùng thơm ngon và đặc sắc. Giá thành của mỗi món ăn tại đây cũng khá hợp lý. Khách du lịch khi đến đây khá yêu thích nhà hàng này vì chất lượng phục vụ vô cùng chu đáo và tận tình.

Thông tin liên hệ Ẩm thực Làng Xưa:

  • Địa chỉ: 238 Nguyễn Trãi, P. 4, TP. Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 200.000 VNĐ
  • Số điện thoại: 02903818181
  • Đánh giá: 3,8/5

10.2 Lẩu mắm Đồng Quê

Đến miền Tây mà không thưởng thức lẩu mắm thật quả là một điều thiếu sót lớn. Lẩu mắm tại đây được chế biến từ những con mắm như mắm cá linh và cá sặc. Nên đến đây vào mùa lũ lụt, lúc này cá linh rất nhiều và có thể thoải mái thưởng thức đặc sản ở đây.

Lẩu mắm Đồng Quê

Lẩu mắm Đồng Quê

Lẩu mắm tại đây có hương vị rất riêng nhưng lại vô cùng đậm đà và thơm ngon khó cưỡng. Bên cạnh đó khi ăn kèm với các loại rau như rau muống, mồng tơi, bông súng, rau nhút, bắp chuối. Giúp tăng thêm hương vị đậm đà hơn cho món ăn này

Thông tin liên hệ Lẩu mắm Đồng Quê:

  • Địa chỉ: 91A Tôn Đức Thắng, P.5, TP. Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ
  • Số điện thoại: 0917666298
  • Đánh giá: 4/5

10.3 Nhà hàng Cua Thứ Thiệt

Nhà hàng này chuyên tất cả các loại cua tại Cà Mau. Vì thế nếu là người yêu thích hải sản thì chắc chắn không thể bỏ qua nơi này. Hải sản tại đây vô cùng tươi và được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau mang hương vị đặc sắc riêng.

Bạn có thể thưởng thưởng thức các món cua tại đây. Như cua sốt trứng muối, cua rang muối, cua rang me, cua sốt bắp, cô hấp bia, lẩu cua. Món ăn tại đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 Nhà hàng Cua Thứ Thiệt

Nhà hàng Cua Thứ Thiệt

Thông tin liên hệ Nhà hàng Cua Thứ Thiệt:

  • Địa chỉ: 57 Ngô Gia Tự, Khóm 5, P.5, Tp. Cà Mau.
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 39.000 VNĐ – 499.000 VNĐ
  • Số điện thoại: 0903098065
  • Đánh giá: 3,8/5

10.4 Hải sản Quạt Mo

Đây là một quán ăn vô cùng nổi tiếng đặc biệt với người dân địa phương tại đây. Ở đây có đa dạng rất nhiều món ăn khác nhau từ ốc nướng tiêu, chân gà nướng. Cho đến những món hải sản tươi sống như cua, mực, tôm, bạch tuộc. Giá cả và hương vị ở đây được khách hàng đánh giá khá cao và đáng thưởng thức.

Hải sản Quạt Mo

Hải sản Quạt Mo

Thông tin liên hệ Hải sản Quạt Mo:

  • Địa chỉ: 14-16 Bùi Thị Trường, P. 5, TP. Cà Mau
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 10.000 VNĐ – 450.000 VNĐ
  • Số điện thoại: đang cập nhật
  • Đánh giá: 4/5

11. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau về những đặc sản mua làm quà

Đến Cà Mau du lịch mang về những món quà đặc sản vô cùng thơm ngon làm quà cho gia đình, bạn bè chắc chắn sẽ vô cùng ý nghĩa.

11.1 Tôm đất khô, khô cá sặc, mắm cá lóc

Đây là những món đặc sản tại đây. Những món này có hương vị vô cùng đặc trưng của vùng sông nước. Chắc chắn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho người thân khi du lịch tại đây.

Khô cá sặc

Khô cá sặc

Địa chỉ tham khảo:

  • Cửa hàng đặc sản Cà Mau.
  • Giờ mở cửa:  8:00 – 21:00.
  • Giá tham khảo: 210.000 VNĐ – 290.000 VNĐ

11.2 Mật ong rừng U Minh Cà Mau

Mật ong là một thứ quà vừa thơm ngon lại rất tốt cho sức khỏe. Mật ong tại đây được lấy từ những tổ ong tại những cánh rừng bạt ngàn. Và được chính tay người dân vắt bằng phương pháp thủ công. Chính vì vậy mà mật ong luôn giữ được hương vị thơm ngon và nguyên chất nhất khi đến tay khách hàng.

Mật ong rừng U Minh

Mật ong rừng U Minh

Địa chỉ tham khảo:

  • số 64 Đ. 30 Tháng Tư, Phường 5, Thành phố Cà Mau, Cà Mau, Việt Nam.
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày.
  • Giá tham khảo: 500.000 VNĐ/lít

11.3 Dưa bồn bồn

Chạy dọc theo hướng về Đất Mũi sẽ dễ dàng tìm được nơi bán những hũ dưa bồn bồn. Đây là một món đặc sản vô cùng nổi tiếng tại đây. Người dân tại đây sau khi thu hoạch bồn bột chỉ cắt lấy phần non ở bên trong. Khách đến đây có thể mua bồn bột đã được sơ chế sẵn. Hoặc mua nguyên những hũ dưa bồn bồn đem về làm quà.

Dưa bồn bồn

Dưa bồn bồn

Địa chỉ tham khảo:

  • Tân Hưng Đông, Cái Nước, Cà Mau, Việt Nam.
  • Giờ mở cửa: cả ngày.
  • Giá tham khảo: 40.000 VNĐ – 75.000 VNĐ /kg

11.4 Cua Cà Mau

Không cần giới thiệu quá nhiều thì chắc chắn bạn cũng biết rằng cua Cà Mau là một loại đặc sản vô cùng nổi tiếng. Cua tại đây có thịt rất săn chắc, ngọt, nhiều gạch, béo và vô cùng tươi ngon. Mua vài ký cua Cà Mau về làm quà là một lựa chọn tuyệt vời cho người thân của mình.

Cua Cà Mau ngon

Cua Cà Mau ngon

Địa chỉ tham khảo:

  • Chợ Cà Mau – Phường 7, Thành phố Cà Mau, Cà Mau, Việt Nam.
  • Giờ mở cửa: cả ngày.
  • Giá tham khảo: 400.000 VNĐ – 450.000 VNĐ /1kg

12. Kinh nghiệm du lịch Cà Mau về những trải nghiệm có 1-0-2

Nhiều bạn chưa đến Cà Mau bao giờ chắc hẳn cũng sẽ tò mò liệu ở đây có những hoạt động vui chơi, trải nghiệm nào? Vậy bạn sẽ cần đến một vài gợi ý từ Diachiamthuc.vn rồi đó.

12.1 Check in tại mốc tọa độ quốc gia

Khi du lịch tại Cà Mau bạn nhất định phải đến mốc tọa độ quốc gia để check in một lần. Đây chính là điểm cuối cùng của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây được xem là một địa điểm vô cùng thiêng liêng và đáng được trân trọng. Thế mới biết được Việt Nam ta tất cả mọi nơi, mọi phong cảnh đều mang một vẻ đẹp riêng và là niềm tự hào của dân tộc.

Check in tại mốc tọa độ quốc gia

Check in tại mốc tọa độ quốc gia

12.2 Ngắm bình minh ở Đất Mũi

Những ánh sáng đầu tiên chiếu rọi lên vùng Đất Mũi thiêng liêng của Tổ quốc vô cùng xinh đẹp. Qua đó, khiến cho ta cảm giác tự hào về vẻ đẹp của đất nước. Nếu bỏ qua khoảnh khắc này có lẽ sẽ là điều vô cùng đáng tiếc.

Ngắm bình minh ở Đất Mũi

Ngắm bình minh ở Đất Mũi

12.3 Chèo thuyền ngắm rừng ngập mặn ven biển

Hãy một lần thử ngồi lên những chiếc thuyền nhỏ rồi len lỏi qua những con rạch sâu hun hút. Như vậy, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của những cánh rừng ngập mặn tại đây. Nếu là người thích khám phá và tìm hiểu thì đi rừng về đêm sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Chèo thuyền ngắm rừng ngập mặn

Chèo thuyền ngắm rừng ngập mặn

12.4 Trải nghiệm ngủ tại những ngôi nhà nhà không cửa

Đây là tên gọi khác của những homestay theo phong cách miệt vườn. Nghỉ dưỡng tại đây giúp cho du khách có những trải nghiệm thú vị và có thể hòa nhập, gần gũi hơn với thiên nhiên. Giá thuê tại các homestay này cũng khá rẻ 70.000 VNĐ/đêm.

Đây có lẽ là một cuộc trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử một lần trong đời khi đến với Cà Mau. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị áo quần tay dài hoặc mang theo xịt chống muỗi. Để tránh bị côn trùng ở đây cắn vì khu này có khá nhiều muỗi.

Ngủ tại những ngôi nhà nhà không cửa

Ngủ tại những ngôi nhà nhà không cửa

12.5 Lịch trình du lịch 1 ngày tại Đất Mũi Cà Mau

Dưới đây là gợi ý về lịch trình tham quan du lịch tại Cà Mau mà bạn có thể tham khảo. Bạn cũng có thể tự lên lịch trình sao cho phù hợp nhất với ý mình và thoải mái nhất cho bạn

Buổi sáng

  • 6h – 7h: Ăn sáng ngay tại chỗ lưu trú hoặc gần đó. Có thể thử qua những món đặc sản tại đây để thưởng thức nhiều hương vị khác nhau.
  • 7:30: Di chuyển từ TP Cà Mau đến Đất Mũi khoảng 2 giờ đồng hồ. Bạn có thể di chuyển theo hướng Năm Căn để có thể ngắm nhìn khu rừng ngập mặn lớn nhất Việt Nam.
Ngắm nhìn khu rừng ngập mặn

Ngắm nhìn khu rừng ngập mặn

  • 10:30: Đi thuyền tham quan các hệ sinh thái rừng ngập mặn với vô số các loại cây đặc trưng tại đây như đước, vẹt, mắm. Theo thống kê tại đây còn có hơn 80 loài chim, 14 loài bò sát, 13 loại thú khác nhau. Chắc chắn đây sẽ là một chuyến đi trải nghiệm tuyệt vời khi đến với miền Tây sông nước. Từ rừng ngập mặn đến với Đất Mũi phải hơn 1 giờ đồng hồ nữa. Đến đây bạn có thể Check in và tham quan xung quanh nơi này và lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ cho mình.

Buổi trưa

Tầm 11h – 13h: Dừng chân để ăn trưa, nghỉ ngơi. Lịch tình buổi chiều là đi rừng U Minh Hạ. Nên bạn có thể tranh thủ chạy xe đến đây để thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng. Từ Đất Mũi, bạn ngược lại về phía thị trấn Năm Căn. Sau đó đi qua thị trấn Trần Văn Thời rồi di chuyển về rừng U Minh Hạ. Đoạn đường này có bán khá nhiều các đặc sản, ví dụ như bồn bồn, mắm tép chua.

Dừng chân để ăn trưa

Dừng chân để ăn trưa

Buổi chiều

  • 13:00:  Ngược trở lại vườn quốc gia U Minh Hạ để thưởng thức các món đặc sản tại đây. Như cá rô chiên giòn, chuột đồng nướng sả ớt, lương um chuối. Bên cạnh đó bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác nữa. Bạn có thể thuê thuyền để thăm quan U Minh Hạ. Và tận tận mắt chứng kiến nhiều loài động thực vật tại đây như: sóc rắn, lan rừng, chim chóc và vô số thảm thực vật khác. Giá thuê khoảng 300.000 VNĐ.
  • 16:00: Quay về khách sạn ở Cà Mau. Vệ sinh cá nhân và nghỉ ngơi để tối đi chợ đêm và mua các đặc sản tại đây về làm quà cho người thân.
Đi chợ đêm và mua các đặc sản

Đi chợ đêm và mua các đặc sản

Dù chỉ có một ngày cho chuyến tham quan vùng Đất Mũi tuy nhiên chắc chắn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cảm xúc khác nhau. Khi trở về bạn sẽ nhớ những cánh rừng, thảm thực vật đa dạng phong phú tại đây. Bên cạnh đó còn có những món đặc sản vô cùng thơm ngon và con người Cà Mau vô cùng dân dã và nồng hậu

13. Một số lưu ý dành cho bạn khi đi du lịch tại Cà Mau

Khi du lịch tại các khu sinh thái hay trong những khu rừng ngập mặn bạn phải ý thức không được xả rác bừa bãi tại đây. Một hành động nhỏ thôi cũng đã có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái. Tại Cà Mau có rất nhiều kênh rạch vì thế số lượng muỗi ở đây rất nhiều. Khi du lịch tham quan bạn phải trang bị quần áo tay dài hoặc mang theo xịt chống muỗi để bảo vệ da.

Một số lưu ý dành cho bạn

Một số lưu ý dành cho bạn

Nếu lựa chọn xe khách là phương tiện duy chuyển từ Sài Gòn đến Cà Mau bạn nên đi chuyến trễ nhất lúc 8h tối. Chuyến xe này sẽ đến Cà Mau vào sáng sớm khoảng 5h. Trong lúc di chuyển bạn có thể nghỉ ngơi ngay trên xe, giúp tiết kiệm thời gian và đỡ tốn sức hơn.

Về các dịch vụ khác như khách sạn, thuê homestay, cano siêu tốc từ Sài Gòn đến Cà Mau bạn nên liên hệ để đặt trước. Giúp bạn tránh gặp tình trạng hết phòng, hết vé. Điều này sẽ khiến chuyến du lịch của bạn không trọn vẹn và mất vui.

Hãy đi du lịch Cà Mau nếu còn thời gian bạn có thể ghé ngang qua cần Thơ để tham quan một vòng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn có được những kinh nghiệm quý báu khi du lịch tại vùng đất Cà Mau thân thương này. Hãy chia sẻ cho chúng tôi những trải nghiệm du lịch của bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Đánh giá bài viết này