Agency là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về agency

Agency là gì? –  Agency là thuật ngữ chỉ các công ty chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến marketing, truyền thông, quảng cáo. Được thiết kế và tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của khách hàng. Trong thời đại của sự kết nối toàn cầu và sự cạnh tranh khốc liệt. Việc tìm hiểu về Agency và vai trò của họ trong lĩnh vực marketing và quảng cáo là điều rất quan trọng.

Agency là gì

Agency là gì

Bài viết này Diachiamthuc.vn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về khái niệm Agency. Bị trí quan trọng của họ trong cả ngành công nghiệp này. Cũng như những lợi ích mà Agency có thể mang lại cho lĩnh vực quảng cáo và truyền thông. Cùng theo dõi nhé!

1. Agency là gì? Các loại hình Agency phổ biến và vai trò, công việc Agency trong ngành Marketing

Agency là gì một khái niệm được sử dụng nhiều trong ngành marketing. Nghề này đang rất phát triển sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn. Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp đều tìm đến các agency chuyên nghiệp khi muốn quảng bá thương hiệu của mình. Vậy Agency là gì? Các loại hình Agency phổ biến và vai trò, công việc Agency trong ngành Marketing là như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu

Bài viết sẽ giới thiệu về khái niệm “Agency” trong ngữ cảnh Marketing. Đề cập đến vai trò của các tổ chức Agency trong việc hỗ trợ các thương hiệu, doanh nghiệp trong xây dựng và thực hiện chiến lược tiếp thị.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn Agency

Bài viết sẽ đưa ra những lưu ý quan trọng khi doanh nghiệp hoặc thương hiệu quyết định hợp tác với một Agency. Xác định mục tiêu cụ thể, tìm hiểu về kinh nghiệm và danh tiếng của Agency, và xem xét nguồn lực tài chính.

Tiêu chí lựa chọn Agency

Các tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp cần xem xét khi lựa chọn một Agency.

Vai trò

Agency đóng vai trò quan trọng trong ngành Marketing gồm: Xây dựng chiến lược tiếp thị và quảng cáo. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo và truyền thông.; Phân tích và đo lường hiệu suất chiến dịch. Tạo ra nội dung sáng tạo và hấp dẫn. Điều hành quản lý truyền thông và quản lý dự án.

Lợi ích của việc hợp tác với Agency

Các lợi ích mà doanh nghiệp hoặc thương hiệu có thể đạt được khi hợp tác với một Agency chuyên nghiệp. Bao gồm: Hiệu suất tối ưu hóa và kết quả tiếp thị tích cực.; Tiết kiệm thời gian và nguồn lực,…

Các loại hình Agency phổ biến và vai trò

Các loại hình Agency phổ biến và vai trò

GỢI Ý: Drama là gì? Những Drama phổ biến trên internet hiện nay

2. Agency là gì?

Agency được hiểu là một tổ chức hoặc công ty chuyên cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam agency thường được dùng để chỉ các công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, truyền thông trong lĩnh vực marketing và được gọi là marketing agency.

Trong ngành marketing, agency là những chuyên gia tư vấn và cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp. Qua đó, agency sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu và thực hiện các hoạt động quảng bá, truyền thông cho các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp.

Các vị trí hot trong agency bạn cần biết

Các vị trí hot trong agency bạn cần biết

Các agency là nơi tập hợp nhiều chuyên viên marketing được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Vì vậy, họ có thể mang đến hiệu quả tiếp thị tối ưu cho các khách hàng của mình.

Có thể nói, marketing agency đóng vai trò như một bộ phận marketing “bên ngoài” cho các doanh nghiệp. Họ hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ marketing. Mối quan hệ này thường được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế có các điều khoản cụ thể và rõ ràng.

3. Agency trong tiếng Anh là gì?

Theo định nghĩa từ từ điển Oxford, thuật ngữ “Agency” có 4 ý nghĩa cụ thể:

  • Agency như một tổ chức đứng ra thương lượng hoặc giao dịch cho một tổ chức/công ty khác: Điều này ám chỉ vai trò của một tổ chức trung gian hoặc đại diện tham gia vào quá trình đàm phán hoặc thực hiện các giao dịch thương mại thay mặt cho khách hàng hoặc đối tác. Trong ngành tiếp thị và truyền thông, Agency thường đóng vai trò tư vấn và thực hiện chiến dịch quảng cáo.
  • Agency như một tổ chức/công ty cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng: Đây là một mô hình kinh doanh mà công ty cung cấp các dịch vụ cụ thể dựa trên nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, một công ty truyền thông có thể là một Agency cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa hoặc quản lý truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp.
  • Agency cũng có thể là một cơ quan tổ chức của chính phủ: Ví dụ, Thông tấn xã Việt Nam, trong tiếng Anh gọi là Vietnam News Agency, là một tổ chức truyền thông thuộc quản lý của chính phủ Việt Nam, chịu trách nhiệm về việc cung cấp thông tin và tin tức cho công chúng.
  • Agency có thể liên quan đến một loại quyền hành hoặc sự đại diện: Trong một số trường hợp, “Agency” có thể ám chỉ quyền hành hoặc sự đại diện của một cá nhân hoặc tổ chức trong việc thực hiện các giao dịch hoặc quản lý một phần công việc nào đó.
Agency trong tiếng Anh là gì

Agency trong tiếng Anh là gì

4. Agency trong tiếng Việt là gì?

Ở tiếng Việt, thuật ngữ “Agency” thường được sử dụng với nghĩa thứ hai tương đương trong tiếng Anh. Nó thường được hiểu một cách ngắn gọn là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông. Có một số loại hình Agency phổ biến như Agency quảng cáo, Agency PR, và Agency du lịch, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng.

Tuy rằng thuật ngữ “Agency” chưa được dịch hẳn sang tiếng Việt, nhưng người trong ngành vẫn thường sử dụng “Agency” mà không gây quá nhiều khó hiểu, bởi nó trở thành một phần quen thuộc của ngôn ngữ trong lĩnh vực này.

Agency trong tiếng Việt là gì

Agency trong tiếng Việt là gì

5. Công ty Agency là gì?

Agency là một dạng doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ Marketing cho các doanh nghiệp khác có nhu cầu về quảng cáo, truyền thông. Agency có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá các sản phẩm mà doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.

Hiểu một cách đơn giản, Agency là một tổ chức/doanh nghiệp/công ty chuyên đề ra các chiến lược Marketing cho các tổ chức/doanh nghiệp/công ty khác. Chiến lược Marketing bao gồm xây dựng và phát triển thương hiệu, đề ra phương án truyền thông tương ứng với sản phẩm mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh.

Công ty Agency

Công ty Agency

ĐỌC THÊM: Flex là gì? Giải mã trào lưu flex khiến mạng xã hội điên đảo

6. Vai trò và chức năng của công ty Agency

Về vai trò, marketing agency đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng triển khai các chiến lược tiếp thị một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Cụ thể, vai trò của agency có thể được tổng hợp như sau:

  • Xác định và phát triển các chiến lược tiếp thị phù hợp với mục tiêu và đối tượng của khách hàng.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai và quản lý các chiến lược marketing, bao gồm cả việc thiết kế và thực hiện các chiến dịch tiếp thị.
  • Tiến hành thực hiện các công việc tiếp thị cụ thể, bao gồm việc chạy quảng cáo trực tuyến, tạo nội dung, và quản lý truyền thông.
  • Giám sát, theo dõi kết quả của các chiến dịch tiếp thị và thực hiện các điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất.
Vai trò và chức năng của công ty Agency

Vai trò và chức năng của công ty Agency

Về chức năng, marketing agency có khả năng đề xuất nhiều phương án và giải pháp cho các chiến dịch marketing của khách hàng, đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu. Các dịch vụ của agency có thể bao gồm một loạt các lĩnh vực như thiết kế web, quảng cáo trực tuyến, tư vấn chiến lược, phát triển thương hiệu, quan hệ công chúng (PR), quản lý chiến dịch marketing, sản xuất video quảng cáo (TVC), và nhiều lĩnh vực khác.

Ngoài ra, Agency còn có thể “bao” trọn gói cho một chiến dịch Marketing lớn nếu doanh nghiệp có nhu cầu. Bởi lẽ, với sự phát triển nhanh chóng và có uy tín, các Agency ngày nay đã có thể liên hệ được với nhiều tờ báo lớn, đài truyền hình nổi tiếng, đặt lịch với các Influencer hay KOL để đạt được hiệu quả Marketing tối đa.

7. Các mô hình Agency phổ biến hiện nay

Một agency có thể tập trung vào một lĩnh vực chính, đó là thế mạnh của họ. Dưới đây là một số loại hình agency phổ biến:

Các mô hình Agency phổ biến hiện nay

Các mô hình Agency phổ biến hiện nay

Digital Marketing Agency

Digital Marketing Agency là những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông qua các công cụ kỹ thuật số cho những doanh nghiệp có nhu cầu.

Những công việc điển hình mà Digital Marketing Agency sẽ thực hiện bao gồm xây dựng nội dung và tối ưu hoá các công cụ như SEO, SEM, Email Marketing,…

Bên cạnh các dịch vụ marketing trên nền tảng kỹ thuật số, những agency này còn cung cấp gói thiết kế website cho doanh nghiệp. Với trang web được thiết kế chuyên nghiệp, hiệu quả, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy nhiều Digital Marketing Agency uy tín như: Chin Media, Mango Ads, Navee, SEOngon, Haravan, GTVSEO, Novaon,…

Advertising Agency

Advertising Agency là nơi tập trung những tài năng sáng tạo xuất sắc nhất. Các chiến dịch quảng cáo được tạo ra tại đây nhằm giúp cho doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khán giả và tạo ra ảnh hưởng tích cực đến họ. Advertising Agency là những đơn vị chuyên xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu.

Để phát triển một chiến lược quảng cáo thành công cho khách hàng, đội ngũ nhân viên của agency phải đầy tài năng sáng tạo, hiểu rõ thị trường và có kiến thức chuyên môn sâu về sản phẩm cũng như đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

Advertising Agency

Advertising Agency

Thông qua chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng và tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến nhóm khách hàng mục tiêu.

Một trong những agency nổi tiếng được nhắc đến thường xuyên tại Việt Nam là Ogilvy, đây là nơi sản sinh ra nhiều chiến dịch quảng cáo nổi tiếng và gây tiếng vang trong thời gian qua như:  “How Real Local Pride Beats Fake News” – Bia Saigon, “Green Tet” – Nestlé,…

Một số Advertising Agency nổi tiếng tại Việt Nam bạn nên tham khảo như: Ogilvy, NAVEE, WPP Group, TBWA Việt Nam, BBDO Việt Nam, Saatchi & Saatchi Việt Nam,…

Social Media Agency

Social Media Agency là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube, Instagram, Tik Tok, và nhiều nền tảng khác.

Mục tiêu chính của Social Media Agency là giúp khách hàng tiếp cận đối tượng người dùng trẻ tuổi, thường xuyên sử dụng các nền tảng xã hội và tạo ra sự tương tác tích cực.

Trong ngành này, một số Social Media Agency nổi tiếng tại Việt Nam bao gồm Ogilvy T&A Vietnam, Clickmedia, GUDJOB, và nhiều công ty khác.

Social Media Agency

Social Media Agency

Activation Agency

Agency chuyên thiết kế các chương trình thực tế để mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng, từ đó khuyến khích họ tương tác và thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách tốt nhất. 

Activation Agency còn thường xuyên tổ chức các hoạt động đa dạng như biển quảng cáo, đặt các điểm giới thiệu sản phẩm,… để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm tốt nhất.

Activation Agency

Activation Agency

Market Research Agency

Các công ty Market Research Agency là những đơn vị cung cấp các dịch vụ nghiên cứu và khảo sát thị trường phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Họ thực hiện các nghiên cứu nhằm cung cấp số liệu và đánh giá khách quan nhất về thị trường mà khách hàng quan tâm. Từ đó, khách hàng có thể sử dụng những thông tin chi tiết mà công ty nghiên cứu thị trường cung cấp để đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng hoặc dự đoán các bước đi tiếp theo trên thị trường.

Các bảng khảo sát có thể được thực hiện dưới dạng bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp (interview), khảo sát poll (dạng câu hỏi có hoặc không; dạng có nhiều sự lựa chọn),…

Market Research Agency

Market Research Agency

Strategy & Branding Agency

Loại hình này tập trung vào việc tư vấn và phát triển chiến lược để giúp khách hàng tìm ra các giải pháp khả thi và hiệu quả cho thương hiệu của họ. Đồng thời, họ cũng thúc đẩy các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp khách hàng để tăng sức cạnh tranh và độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Thường thì, những Agency này chuyên làm việc với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc chưa có tiếng nói mạnh mẽ trên thị trường, và nhiệm vụ của họ là giúp thúc đẩy sự phát triển và nhận diện của thương hiệu.

Strategy & Branding Agency

Strategy & Branding Agency

SEO Agency

SEO Agency là những công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO một cách chuyên nghiệp cho những khách hàng cần nâng cao thứ hạng trên bảng kết quả của các công cụ tìm kiếm, từ đó giúp khách hàng đạt được các mục tiêu về doanh thu và tăng trưởng.

Thông thường, SEO Agency sẽ thực hiện ba chiến lược sau để giúp doanh nghiệp tối ưu website của mình:

– Thứ nhất, SEO Onpage, còn gọi là tối ưu hóa trên trang. Chiến lược SEO Onpage tập trung vào các thành phần của website như HTML, hình ảnh và nội dung.

– Thứ hai, SEO Technical. Chiến lược này giúp doanh nghiệp nhận được thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm bởi các nội dung chất lượng và khả năng mang đến trải nghiệm người dùng tốt.

– Thứ ba, SEO Offpage, còn được gọi là tối ưu hóa ngoài trang. Chiến lược SEO Offpage tập trung tối ưu hoá backlink và những yếu tố khác liên quan đến website của doanh nghiệp.

Một số SEO Agency nổi tiếng tại Việt Nam bạn có thể tham khảo như: Viện IT, Navee, GTV, Quang Silic, Ladigi, VNG, MediaZ,…

SEO Agency

SEO Agency

Branding Agency

Xây dựng và phát triển thương hiệu là một trong những dịch vụ chính mà nhiều agency cung cấp cho khách hàng. Thậm chí, một số agency nhỏ có thể tập trung hoàn toàn vào lĩnh vực này. Brand Agency là những công ty chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện về xây dựng thương hiệu cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Công việc chính Brand Agency thường thực hiện gồm có: tư vấn chiến lược thương hiệu, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu và thực hiện việc truyền thông thương hiệu.

Branding Agency chịu trách nhiệm thực hiện khảo sát khách hàng mục tiêu để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ. Dựa trên thông tin này, họ phát triển kế hoạch chi tiết về các yếu tố nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, bao gồm tên thương hiệu, khẩu hiệu, logo, và thực hiện các công việc cụ thể.

Để xây dựng sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ cho khách hàng, agency cần thực hiện một loạt các bước cụ thể. Đầu tiên, họ phải nghiên cứu kỹ về doanh nghiệp, sau đó đưa ra các ý tưởng sáng tạo và tiến hành triển khai. Các hoạt động trong quá trình này bao gồm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, quảng cáo, và nhiều công việc khác nhằm xây dựng và củng cố thương hiệu trên thị trường.

Mỗi Brand Agency có thế mạnh riêng trong một lĩnh vực nhất định. Bên cạnh đó họ cũng hợp tác cùng Creative Agency để tạo nên nét độc đáo riêng cho bộ nhận diện thương hiệu của khách hàng.

Khách hàng tìm đến Brand Agency có thể là doanh nghiệp, tổ chức, thương hiệu hoặc cá nhân. Điểm chung của họ khi hợp tác cùng Brand Agency là thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu.

Một số tên tuổi Brand Agency uy tín tại Việt Nam bạn có thể tham khảo như: CleverAds, Sao Kim Branding, Doodle Brands, QUO Agency, Purple Asia,…

Branding Agency

Branding Agency

Creative Agency/ Design Agency

Creative Agency là những đơn vị chuyên tạo ra các sản phẩm marketing có khả năng tác động mạnh đến  thị giác như TVC, brochure, poster, bao bì sản phẩm, banner quảng cáo, video,…

Công việc của Creative Agency có yêu cầu cao không chỉ về sự sáng tạo mà còn cả chuyên môn cũng như sự am hiểu thị trường, thương hiệu, đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, Creative Agency còn phải đảm bảo các yêu cầu về mặt kỹ thuật để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Trong nhiều dự án, Creative Agency có thể kết hợp chặt chẽ với Branding Agency để nhận diện thương hiệu, từ đó mang đến các sản phẩm chất lượng và truyền tải được các đặc trưng của doanh nghiệp đó. Bằng cách tạo ra những sản phẩm độc đáo, thu hút, Creative Agency có thể giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng và đạt được mục tiêu như mong đợi.

Một số Creative Agency uy tín tại Việt Nam bạn có thể tham khảo như: Ogilvy, Dentsu, Isobar, TBWA, Mullen Lowe, Happiness SG,…

Creative Agency- Design Agency

Creative Agency- Design Agency

Marketing Agency

Đây là lĩnh vực xây dựng chiến lược Marketing tổng thể và toàn diện cho khách hàng. Cụ thể, những người làm ở đây sẽ giúp bạn đề ra mục tiêu tiếp cận tổng thể từ sản phẩm, giá, phân phối đến xúc tiến thương mại. Marketing Agency cung cấp nhiều giá trị hơn là chỉ tập trung vào quảng cáo và tiếp thị.

Marketing Agency là các đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo, tiếp thị, và truyền thông theo yêu cầu của các doanh nghiệp và tổ chức.

Các Marketing Agency thường cung cấp một loạt các dịch vụ đa dạng. Các dịch vụ này được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của khách hàng. Dưới đây là một số dịch vụ phổ biến mà bạn có thể tìm thấy tại hầu hết các Marketing Agency:

  • Nghiên cứu thị trường (Market Research).
  • Quảng cáo trên Google và Facebook (Google/Facebook Ads).
  • Tiếp thị nội dung (Content Marketing).
  • Tiếp thị di động (Mobile Marketing).
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
  • Thiết kế website (Web Design).
  • Tiếp thị qua email (Email Marketing).

Tại Việt Nam, có nhiều Marketing Agency uy tín đang hoạt động, bao gồm các tên tuổi như Dentsu Việt Nam, GUDJOB, Interpublic Group, Saatchi & Saatchi Việt Nam, WPP Group,….

Marketing Agency

Marketing Agency

Media Agency

Chuyên điều phối các hoạt động quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau, đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, đúng nơi và đúng thời điểm.  Công việc của Media Agency không đòi hỏi tính sáng tạo cao. Tuy nhiên, họ phải đảm bảo quảng cáo đến được đúng người, đúng thời gian và đúng địa điểm.

Để làm được như vậy họ cần thực sự am hiểu các đặc điểm khác nhau của đối tượng mục tiêu như thói quen, sở thích tiếp nhận thông tin, thiết bị thường sử dụng, thời gian online, chủ đề yêu thích,… Media Agency thường kết hợp với Advertising Agency để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp, nhằm đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Tại Việt Nam hiện có các Media Agency nổi tiếng như: Mindshare, WE Media, Moore, Goldsun Framedia, Dentsu Media Việt Nam, iBranding, Vietba Media,…

Media Agency

Media Agency

Print Agency

Print Agency là những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in ấn các phụ kiện, sản phẩm phục vụ cho việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm, thương hiệu của các công ty, tổ chức.

Những sản phẩm phổ biến do Print Agency tạo ra chính là những chiếc áo thun hoặc các phụ kiện có in logo công ty hay thương hiệu.

Một số Print Agency uy tín tại Việt Nam phải kể đến như: LOGAN Uniform, Saigon Uniform, Printstyle, Coolmate, Dấu Chân Việt (incucre.com), Rubee Việt Nam, Công Ty Nghệ Bảo Phát,…

Print Agency

Print Agency

Web Design Agency

Nhu cầu xây dựng website cho doanh nghiệp luôn là một điều không thể thiếu, vì đó gần như là mặt nạ của doanh nghiệp trên mạng. Khi chưa biết gì về doanh nghiệp, khách hàng sẽ truy cập vào website đầu tiên để tìm hiểu về doanh nghiệp đó. Nói đơn giản, website chính là hồ sơ của công ty trên internet. Vì vậy, không khó để tìm một agency chuyên về thiết kế và phát triển website.

Web Designing Agency là những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế website trọn gói theo như yêu cầu của khách hàng. Nhiệm vụ của họ là làm sao thiết kế ra giao diện Web thân thiện, trực quan, dễ sử dụng và đa nền tảng cho người dùng.

Thay vì tuyển dụng nhân viên để thực hiện công việc này tốn thời gian và công sức, doanh nghiệp có thể lựa chọn thuê agency đảm nhiệm toàn bộ quá trình từ thiết kế, quản lý, đến vận hành website.

Một số Web Designing Agency uy tín tại Việt Nam bạn có thể tham khảo như: Sao Kim Digital, Align, Conceptual Studio, Markdao Agency Vietnam, Hai&Ikigai Design Studio,…

Web Design Agency

Web Design Agency

PR & Event Agency

Đây là các Agency chuyên tổ chức sự kiện, các hội thảo giới thiệu sản phẩm, những buổi lễ kỷ niệm cho doanh nghiệp để từ đó giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng tốt nhất, như vậy có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. 

Các hình thức PR có thể được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau như kênh online, mạng xã hội, TVC, báo giấy hoặc quảng cáo trên xe bus.

Thông qua các chiến dịch PR phù hợp, PR Agency có thể giúp khách hàng của mình tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các bên liên quan như khách hàng, nhà đầu tư, đối tác, cơ quan nhà nước và cộng đồng.

Tại Việt Nam, có rất nhiều PR Agency nổi tiếng, uy tín, với dịch vụ chuyên nghiệp. Trong đó có những cái tên rất nổi bật như Dentsu Việt Nam, Ogilvy & Mather Việt Nam, Cát Tiên Sa, Điền Quân, Hakuhodo, Havas PR, Bbright, Viva Network,…

PR & Event Agency

PR & Event Agency

Graphic Design Agency

Graphic Design Agency chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế từ những công việc đơn giản đến những dự án phức tạp, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Các sản phẩm của Graphic Design Agency rất đa dạng. Đó có thể là logo, ấn phẩm truyền thông, bao bì sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu,…

Tại Việt Nam, có nhiều Graphic Design Agency uy tín mà bạn có thể tham khảo, như DPS Media, Zonestyle (Miền Phong Cách), Green Bamboo, VietBrands, Thiết kế thương hiệu Thi Cao, Brandcom, và nhiều khác.

Graphic Design Agency

Graphic Design Agency

GỢI Ý: NNN là gì? Ý nghĩa của mật ngữ NNN mà ít người biết đến

8. Các vị trí công việc trong một Agency

Một agency, mặc dù có hoạt động giống như một công ty bình thường, nhưng có những điểm đặc trưng trong chức năng và vị trí công việc mà bạn có thể thấy trong môi trường này.

Với vai trò là một công ty Marketing cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng, agency sẽ có các vị trí công việc chuyên môn phù hợp với từng lĩnh vực.

Ví dụ, một số công việc phổ biến trong agency bao gồm:

Account manager

Vị trí của Account Manager tại Agency rất quan trọng, họ đảm nhận vai trò quản lý bộ phận Account và chịu trách nhiệm trong việc tìm kiếm, thương lượng với khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt nhất. Điều này bao gồm việc đảm bảo rằng các yêu cầu của khách hàng được hiểu rõ và thực hiện một cách chính xác. Account Manager còn phải xây dựng mối quan hệ mạng lưới với khách hàng, giúp duy trì và phát triển mối quan hệ này để đảm bảo sự hài lòng và sự hỗ trợ liên tục.

Account executive

Bộ phận Account Executive có nhiệm vụ chuyên về việc quản lý các khía cạnh liên quan đến giao tiếp, chăm sóc, hỗ trợ, và theo dõi khách hàng, trong trường hợp này là các doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là lắng nghe và giải quyết kịp thời các thắc mắc và khó khăn của khách hàng, đảm bảo rằng các yêu cầu và mong muốn của khách hàng được thực hiện một cách đầy đủ và hiệu quả.

Copywriter

Trong các agency, vị trí của copywriter được xem là vô cùng quan trọng và phổ biến. Copywriter có nhiệm vụ tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn cho khách hàng hoặc viết các tiêu đề, slogan, taglines để thu hút sự chú ý của người đọc.

Các vị trí công việc trong một Agency

Các vị trí công việc trong một Agency

Content writer

Tương tự như vị trí của copywriter, content writer cũng đóng một vai trò quan trọng tại các agency. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của họ là tạo ra nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm website, mạng xã hội, ứng dụng, và nhiều kênh khác. Content writer chịu trách nhiệm viết các loại nội dung đa dạng, bao gồm advertorial, nội dung tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO), email marketing, và nhiều loại nội dung khác để thu hút khách hàng.  

Media Planner

Vị trí Media Planner trong các agency đóng một vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch truyền thông. Để xây dựng một kế hoạch truyền thông có hiệu quả, Media Planner phải tiến hành nghiên cứu thị trường, đối tượng mục tiêu, sản phẩm, và nhiều yếu tố khác. Họ cũng phải đánh giá và xác định hiệu quả của các phương tiện truyền thông khác nhau, sau đó lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp nhằm xây dựng kế hoạch quảng cáo tối ưu.

Media Buyers/Booking

Khi làm việc trong vị trí này, bạn cần tìm hiểu về các kênh truyền thông như báo chí, đài truyền hình,… và thương lượng giá cả, không gian, thời gian, địa điểm, tần suất quảng cáo,… để đảm bảo các hoạt động truyền thông được thực hiện với chi phí rẻ nhất. Đây là vị trí đối ngoại then chốt trong một Agency.

Designer

Khi nhắc đến sự thành công của truyền thông hiện đại, không thể bỏ qua vai trò quan trọng của các Designer. Họ là những nghệ sĩ đa tài có khả năng biến những ý tưởng từ Copywriter hoặc Content Marketing thành hình ảnh thực tế, độc đáo và gây ấn tượng. Bằng cách tạo ra những hình ảnh phù hợp và thu hút sự chú ý, Designer đóng góp quan trọng vào việc tạo nên chiến dịch truyền thông thành công và đạt được hiệu quả quảng cáo tối đa.

Photographer

Đây là vị trí quan trọng không kém Designer trong các Agency. Cụ thể, Photographer sẽ cho ra các bức ảnh đầy nghệ thuật theo concept mà khách hàng yêu cầu để Designer cho ra sản phẩm tốt nhất.

Film Director

Với tiêu chí đánh mạnh vào thị giác, Film Director là nhân sự rất quan trọng trong một chiến dịch Marketing và quảng cáo. Họ sẽ đóng vai trò là đạo diễn cho các Video, clip, TVC quảng cáo, MV quảng bá cho sản phẩm và lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội cũng như các nền tảng như YouTube hay Google.

9. Tại sao nên làm việc trong công ty Agency?

  • Tính sáng tạo và tự do trong môi trường làm việc: Các chuyên viên truyền thông tại một Agency thường có môi trường làm việc tự do và sáng tạo. Họ thường làm việc cùng với đồng nghiệp chuyên nghiệp trong ngành và ít giao tiếp với các bộ phận khác trong cùng một doanh nghiệp. Điều này tạo điều kiện cho họ để phát triển ý tưởng mới và đảm bảo tính sáng tạo trong công việc.
  • Đa dạng hóa trải nghiệm nghề nghiệp: Agency thường phục vụ nhiều khách hàng khác nhau, từ các lĩnh vực và ngành nghề đa dạng. Việc làm việc với nhiều dự án và khách hàng khác nhau giúp chuyên viên tích luỹ kinh nghiệm đa dạng và hiểu sâu hơn về nhiều loại hình kinh doanh. Điều này cung cấp cho họ sự linh hoạt và khả năng ứng biến trong công việc.
  • Phát triển kỹ năng toàn diện: Môi trường làm việc trong Agency bao gồm nhiều vị trí và công việc khác nhau, từ việc lên kế hoạch đến thực hiện chiến dịch truyền thông.

Chuyên viên truyền thông có cơ hội phát triển kỹ năng đa dạng và trở thành những người có kiến thức toàn diện về lĩnh vực truyền thông và tiếp thị. Hơn nữa, việc làm việc trong môi trường đòi hỏi làm việc nhóm và giao tiếp thường xuyên giúp cải thiện khả năng làm việc nhóm và các kỹ năng mềm khác của họ.

Tại sao nên làm việc trong công ty Agency

Tại sao nên làm việc trong công ty Agency

ĐỌC THÊM: Shopee Express là gì? Cách liên hệ và tra cứu mã vận đơn như thế nào?

10. Tố chất cần có của nhân viên Agency

  • Khả năng tổ chức và tư duy logic: Trong môi trường Agency, việc quản lý và tổ chức công việc là rất quan trọng. Bạn cần phải có khả năng xác định ưu tiên, lập kế hoạch, và thực hiện các nhiệm vụ theo thời gian. Tư duy logic giúp bạn phân tích thông tin, xử lý vấn đề, và đưa ra các quyết định đúng đắn trong công việc tiếp thị và truyền thông.
  • Tố chất sáng tạo: Sáng tạo là yếu tố quan trọng trong việc phát triển các chiến dịch tiếp thị độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng. Khả năng đưa ra ý tưởng mới, thiết kế sáng tạo, và tạo ra nội dung độc đáo sẽ giúp bạn nổi bật trong ngành.
  • Kiến thức chuyên môn: Để thành công trong môi trường Agency, bạn cần hiểu rõ về các lĩnh vực trong Marketing, bao gồm quảng cáo, truyền thông, tiếp thị số, và nhiều khía cạnh khác. Các kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn đưa ra các chiến lược hiệu quả cho khách hàng.
  • Tinh thần nhiệt huyết và chuyên nghiệp: Tinh thần nhiệt huyết và sự chuyên nghiệp trong cách làm việc là yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đồng nghiệp. Sự tận tâm và thái độ tích cực sẽ giúp bạn thực hiện công việc một cách hiệu quả.
  • Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt: Khả năng giao tiếp và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả là quan trọng để làm việc với khách hàng và đồng nghiệp. Việc truyền đạt ý tưởng và thông điệp truyền thông cần phải được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả.

11. Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên Agency

Ở Agency, mức lương sẽ tương ứng với vị trí công việc, khả năng và kinh nghiệm của bạn.

– Khởi đầu ở mức Junior tức là chưa có kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế với công việc, mức lương sẽ dao động từ 1 – 5 triệu đồng/tháng vì đây là giai đoạn thử việc và thử sức với những công việc nhỏ.

– Khi bắt đầu có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm, bạn sẽ đạt đến mức Account Executive hoặc Copywriter. Mức lương ở vị trí này thường dao động trong khoảng từ 8 – 15 triệu đồng/tháng.

– Khi có cái nhìn sâu sắc hơn cũng như các kỹ năng, kiến thức đã vững vàng, bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí Leader hoặc Manager. Khi này, mức lương sẽ nằm trong khoảng từ 15 – 30 triệu đồng/tháng.

– Vị trí cuối cùng trong hệ thống là Director – vị trí mơ ước của những ai trong ngành sáng tạo. Mức lương trong khoảng này rất cao phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm, khả năng của ứng viên. Cụ thể, mức lương sẽ ở khoảng 70 – 90 triệu đồng/tháng với 3 – 5 năm kinh nghiệm, 100 – 120 triệu đồng/tháng với kinh nghiệm trên 5 năm.

Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên Agency

Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên Agency

12. Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ Agency

  • Cung cấp đa dạng các gói dịch vụ chuyên nghiệp: Agency đặt sự đa dạng và chuyên nghiệp của các gói dịch vụ là một trong những ưu điểm hàng đầu. Khách hàng có thể lựa chọn từ một loạt các dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo rằng họ sẽ nhận được giải pháp tối ưu cho nhu cầu cụ thể của họ.
  • Hướng đến lợi nhuận tối đa: Mục tiêu hàng đầu của Agency là đảm bảo lợi nhuận chính cho khách hàng. Để đạt được điều này, họ sử dụng mối quan hệ sâu rộng và kinh nghiệm chuyên sâu để tối ưu hóa chi phí và tạo ra giá trị thực sự cho doanh nghiệp.
  • Sử dụng công nghệ tiên tiến trong phân tích dữ liệu: Agency không ngừng cập nhật và áp dụng công nghệ tiên tiến để phân tích dữ liệu một cách chính xác và nhanh chóng. Điều này giúp họ đưa ra quyết định dựa trên thông tin chính xác và kịp thời.
  • Luôn cập nhật xu hướng Marketing mới nhất: Nhờ sự chuyên nghiệp và sự tập trung vào ngành, đội ngũ Agency luôn luôn tiếp cận và áp dụng kịp thời các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Marketing. Điều này giúp họ tạo ra các chiến lược phù hợp với thị trường đang biến đổi và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Giảm áp lực cho phòng Marketing của doanh nghiệp: Agency giúp giảm áp lực cho phòng Marketing của doanh nghiệp bằng cách đảm nhận nhiều vai trò và công việc khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp tập trung vào những nhiệm vụ cốt lõi và chi phí hiệu quả hơn.
  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Việc sử dụng những chuyên gia có kinh nghiệm và mối quan hệ sâu rộng từ đội ngũ Agency giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực mà vẫn đảm bảo được chất lượng và hiệu quả trong quảng cáo.
  • Đảm bảo hiệu quả cho các chiến lược Marketing: Nhờ tính chuyên nghiệp, sự nắm bắt nhanh chóng của xu hướng và mối quan hệ trong ngành, Agency đảm bảo hiệu quả cho các chiến dịch Marketing, giúp doanh nghiệp đạt được sự nhận diện thương hiệu và thành công kinh doanh.
Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ Agency

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ Agency

Mong rằng những thông tin trong bài viết của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về agency và vai trò của họ trong ngành marketing. Đồng thời qua những bí kíp mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ tìm được agency phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công! Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với quý bạn đọc. Đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm kiến thức đời sống thú vị khác nhé. Xin chân thành cảm ơn!

Những câu hỏi liên quan thường gặp về agency:

Agency là gì trong Marketing vậy Diachiamthuc.vn?

Agency trong lĩnh vực Marketing là một tổ chức hoặc công ty chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến quảng cáo, truyền thông, và tiếp thị để giúp doanh nghiệp hoặc tổ chức đạt được mục tiêu tiếp thị của họ

Tại sao doanh nghiệp cần hợp tác với một Agency?

– Chuyên môn và kiến thức: Agency thường có những chuyên gia có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và quảng cáo. Họ có thể đưa ra các chiến lược và giải pháp hiệu quả hơn để đạt được mục tiêu tiếp thị.
– Tiết kiệm thời gian và nguồn lực: Hợp tác với một Agency giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực so với việc phải xây dựng một đội ngũ tiếp thị và truyền thông riêng.
– Sự sáng tạo: Agency có thể mang đến sự sáng tạo và ý tưởng mới mẻ cho chiến dịch tiếp thị, giúp tạo ra nội dung và thiết kế thu hút khách hàng.

Agency có vai trò gì trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị?

Trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị, Agency đóng vai trò quan trọng bằng cách:
Phân tích thị trường và nghiên cứu đối thủ để đưa ra chiến lược cạnh tranh.
Xây dựng chiến dịch quảng cáo và truyền thông dựa trên mục tiêu và đối tượng mục tiêu.
Theo dõi và đánh giá hiệu suất chiến dịch để điều chỉnh và cải thiệ

Đánh giá bài viết này