Tổng hợp 4 Cách nấu chè hạt dẻ ngon miệng, bổ dưỡng cho cả nhà

Cách nấu chè hạt dẻ – Hạt dẻ là một loại hạt thơm ngon, bổ dưỡng. Hạt dẻ có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau như bánh ngọt, nấu cháo, chè,… Đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Cách nấu chè hạt dẻ

Cách nấu chè hạt dẻ

Trong bài viết này Diachiamthuc.vn sẽ chia sẻ với bạn những cách nấu chè hạt dẻ thơm mát, ngọt bùi đơn giản ngay tại nhà. Mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi nhé!

Chè hạt dẻ dừa non

Chè hạt dẻ dừa non mang mùi thơm đặc trưng của hạt dẻ cùng với phần nước cốt dừa dịu ngọt. Phần dừa non béo, thơm, trân châu dai dai khiến cho món ăn đã thơm ngon lại còn đặc sắc hơn. Dưới đây là công thức và cách nấu chè hạt dẻ vừa nó thơm ngon và hấp dẫn nhất.

Chè hạt dẻ dừa non

Chè hạt dẻ dừa non

  ĐỌC THÊM: TOP 5 Cách nấu chè hạt đác ngon miệng cực đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 300gr hạt dẻ
  • 100gr đường nâu
  • Bột năng
  • Nước cốt dừa
  • 180ml nước dừa tươi
  • Sữa tươi không đường
  • Trân châu trắng
  • 200gr thạch dừa non
  • 100gr hạnh nhân sấy
  • 50gr mè rang
  • Dụng cụ nhà bếp thông dụng
Cách nấu chè hạt dẻ dừa non

Cách nấu chè hạt dẻ dừa non

Cách nấu chè hạt dẻ dừa non ngon mát tại nhà

Bước 1: Luộc hạt dẻ

Hạt dẻ sau khi mua về dùng kéo hoặc dao để rạch một đường thẳng. Sao cho đường cắt kéo ngang qua vòng theo phần thân hạt. Lấy phần hạt dẻ đã được sơ chế đổ vào nồi nước và luộc trong khoảng 20 phút. Sau đó vớt ra tô. Khi hạt dẻ đã nguội thì bóc vỏ.

Cách nấu chè hạt dẻ dừa non ngon mát tại nhà

Cách nấu chè hạt dẻ dừa non ngon mát tại nhà

Bước 2: Cách nấu chè hạt dẻ dừa non

Cho vào nồi 180ml nước dừa tươi, 100gr đường nâu hoặc đường trắng đun đến khi đường tan hết. Cho vào nồi thêm 2 thìa canh trân châu trắng và một ít hạt dẻ nếu thêm khoảng 7 phút. Khi thấy phần trân châu nổi lên mặt nước và hạt dẻ mềm ra thì tắt bếp.

Cho các hỗn hợp sau vào tô: 3 thìa canh nước cốt dừa, 2 thìa canh bột năng, 150ml sữa tươi không đường. Khoáy đều hỗn hợp trên sau đó cho tất cả vào nồi chè và nấu thêm khoảng ba phút thì tắt bếp

Bước 3: Hoàn thành

Múc chè ra ly, thêm đá và một ít topping như hạnh nhân, thạch dừa, mè rang Để món chè tăng thêm hương vị đậm đà và thơm ngon hơn.

Chè hạt dẻ dừa non có thêm topping nữa nha

Chè hạt dẻ dừa non có thêm topping nữa nha

  GỢI Ý: Tổng hợp các cách làm chè sầu riêng lạ miệng, thơm béo

Chè hạt dẻ long nhãn lá dứa dễ làm

Lá dứa và long nhãn là hai thứ nguyên liệu mà khi kết hợp chung với nhau. Sẽ giúp món ăn đó thêm phần hương thơm và màu sắc vô cùng bắt mắt, tinh tế. Chè hạt dẻ long nhãn lá dứa khá dễ làm mà lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Và là món ăn mà bạn không thể chối từ. Hãy cùng theo dõi công thức cách nấu chè hạt dẻ thơm ngon hấp dẫn này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500gr hạt dẻ
  • 100gr nhãn nhục
  • 1 hộp nhãn đóng hộp
  • 2 nhánh lá dứa
  • Đường trắng
  • Muối tinh
  • Dụng cụ nhà bếp thông dụng
Chè hạt dẻ long nhãn lá dứa dễ làm

Chè hạt dẻ long nhãn lá dứa dễ làm

Cách nấu chè hạt dẻ long nhãn lá dứa

Bước 1: Sơ chế tất cả các nguyên liệu

Nhãn sau khi mua về loại bỏ vỏ lấy phần nhãn bên trong ngâm với nước lọc trong khoảng 30 phút. Dùng rây lọc đi hết phần nhãn nhục và chỉ giữ lại phần nước cốt. Rửa sạch lại một lần và để ráo nước. Nhãnđóng hộp bạn có thể chắt lấy phần thịt nhãn. Về hạt dẻ thì đem luộc sau đó tắt vỏ

Cách nấu chè hạt dẻ long nhãn lá dứa

Cách nấu chè hạt dẻ long nhãn lá dứa

  ĐỌC THÊM: #8 cách chế biến yến mạch ngon đúng cách, nhiều dinh dưỡng

Bước 2: Nấu chè hạt dẻ nhãn nhục

Nấu phần nước ngâm nhãn lúc nãy với 750ml nước lọc sau đó cho thêm 2 nhánh lá dứa, 150gr đường nấu sôi trên bếp lửa vừa. Khi thấy nước sôi phải nhanh chóng phước hết bọt ra ngoài sau đó cho phần long nhãn cùng với nửa hộp nhãn đóng hộp, ⅔ phần hạt dẻ đã chuẩn bị và nấu trong khoảng 10 phút sau đó tắt bếp. Nhẹ nhàng nhét phần hạt dẻ vào số nhãn đóng hộp còn lại.

Nấu chè hạt dẻ nhãn nhục

Nấu chè hạt dẻ nhãn nhục

Bước 3: Hoàn thành

Sau khi chè đã nấu xong thì múc ra ly, cho thêm một ít đá rồi thưởng thức. Phần còn lại có thể bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh

Thành phẩm Chè hạt dẻ long nhãn lá dứa

Thành phẩm Chè hạt dẻ long nhãn lá dứa

Chè hạt dẻ nấu gừng tươi

Chè hạt dẻ nấu với gừng là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm béo bùi hòa quyện cùng với vị cay cay ấm nóng của gừng mang lại một hương vị tuyệt vời không thể cưỡng lại. Hãy cùng theo dõi cách nấu chè hạt dẻ gừng tươi dưới đây nhé

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hạt dẻ: 300 gam.
  • Đường cát trắng: 250 gam.
  • Gừng tươi: 1 củ.
  • Vani: 1 ống.
  • Nước lọc sạch: 400ml.
  • Muối
Chè hạt dẻ nấu gừng tươi

Chè hạt dẻ nấu gừng tươi

  GỢI Ý: 3 Cách làm bánh căn đơn giản, thơm ngon, giòn lâu chuẩn vị

Cách nấu chè hạt dẻ gừng tươi tốt cho sức khỏe

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hạt dẻ sau khi mua về thì ngâm với nước lạnh đến khi thấy phần hạt dẻ nổi lên bên trên mặt nước thì vớt bỏ những hạt dẻ đó ra vì đó là những hạt đã bị hư hỏng. Phần hạt dẻ còn lại đem rửa với nước sạch vài lần sau đó vớt ra rổ và để ráo. Củ gừng tươi sau khi mua về thì cạo sạch phần vỏ bên ngoài, rửa sạch sau đó cắt thành những lát mỏng vừa phải.

Bước 2: Rang hạt dẻ

Phần hạt dẻ đã được sơ chế đem rang trên nồi đến khi chín vàng sau đó lột bỏ hết phần vỏ bên ngoài để lấy phần hạt trẻ bên trong.

Chuẩn bị hạt dẻ để nấu chè

Chuẩn bị hạt dẻ để nấu chè

Bước 3: Cách nấu chè hạt dẻ

Đặt nồi nước lên bếp đun với lửa lớn để nước sôi sau đó cho vào phần đường cát trắng đun đến khi đường tan ra. Cho hạt dẻ vào nồi, vặn lửa nhỏ cho đến khi thấy hạt dẻ chuyển sang màu sẫm thì cho thêm vào đó ít muối. Cho thêm vào nồi một ít bột thơm hương Vani và những miếng gừng tươi được cắt lát cho tất cả hỗn hợp trên sôi lên một lần thì tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thành

Sau khi đã hoàn thành thì múc chè ra bát, cho thêm ít đá và thưởng thức ngay. Phần còn lại có thể bảo quản ngay trong tủ lạnh để ăn dần.

Thành phẩm Chè hạt dẻ nấu gừng tươi

Thành phẩm Chè hạt dẻ nấu gừng tươi

  ĐỌC THÊM: Cách nấu chè thập cẩm các vùng NGON, được ưa thích nhất

Cách nấu chè hạt dẻ truyền thống ngon đúng vị

Chè hạt dẻ truyền thống là một trong những món ăn được chế biến từ hạt rẻ vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Dưới đây là công thức nấu chè hạt dẻ đơn giản ngay tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Hãy cùng theo dõi nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hạt dẻ 200g
  • Bột sắn dây 1 thìa canh
  • Đường trắng 350g
  • Muối 1/4 thìa cà phê
  • Dụng cụ nhà bếp thông dụng
Cách nấu chè hạt dẻ truyền thống ngon đúng vị

Cách nấu chè hạt dẻ truyền thống ngon đúng vị

Cách nấu chè hạt dẻ truyền thống đơn giản

Bước 1: Sơ chế tất cả nguyên liệu

Hạt dẻ sau khi mua về thì rửa sạch, loại bỏ những hạt hỏng dùng dụng cụ tách vỏ để hạt dẻ có thể dễ dàng nở ra khi nướng

Bước 2: Cách nấu chè hạt dẻ

Cho tất cả hạt dẻ vào nồi đổ ngập nước và thêm vào đó một ít muối đun cho đến khi nước sôi khoảng 15 phút thì vớt hạt dẻ ra và để ráo nước. Cho phần hạt dẻ vào khay nướng nhiệt độ 200 °C và trong 10 phút. Lưu ý khi nướng nên bọc kín hạt dẻ bằng giấy báo để hạt dẻ không bị ỉu.

Cách nấu chè hạt dẻ truyền thống đơn giản

Cách nấu chè hạt dẻ truyền thống đơn giản

Lấy ⅓ chỗ hạt dẻ trên đất vỏ, đối với những hạt to thì tách đôi hoặc tách ba để dễ ăn hơn. Cho vào nồi 6 chén nước, đường trắng, hạt dẻ đun sôi cho phần đường tan hết. Tiếp đó hòa tan bột sắn dây rồi từ từ đổ vào nồi và khoáy đều tay sao cho hỗn hợp đặt lại bột sắn dây chuyển trong thì tắt bếp.

  ĐỌC THÊM: TOP 6 cách nấu nước sâm thơm ngon, giải nhiệt mùa hè

Bước 3: Thành phẩm

Sau khi hoàn thành đợi chè nguội múc ra chén, cho thêm một ít đá và thưởng thức ngay thôi nhé.

Chè hạt dẻ ngon

Chè hạt dẻ ngon

Cách để chọn hạt dẻ ngon

Hoặc dẻ có hạn sử dụng khá ngắn chỉ để được trong vòng 10 ngày vì vậy khi chọn mua bạn phải chú ý quan sát màu sắc bên ngoài của vỏ. Những hạt dẻ ngon sẽ có lớp vỏ màu nâu, đỏ nâu, đều màu và không bị loang lỗ, phần vỏ sẽ rất bóng.

Khi sờ vào phần vỏ bên ngoài phần lông tơ của hạt dẻ mịn, tươi, không bị bong tróc hay xỉn màu.

Về phần nhân hạt dẻ sau khi bóc sẽ có màu trắng ngà, đều màu và không có hiện tượng đốm đen. Hạt dẻ ngon sẽ có mùi đặc trưng thơm, có độ chắc khi ăn sẽ cảm nhận ngay vì béo, bùi tự nhiên

Bạn có thể lắc nhẹ hạt dẻ để lắng nghe âm thanh bên trong nếu hạt phát ra tiếng kêu thì đó là hạt còn tươi và có thể sử dụng.

Cách để chọn hạt dẻ ngon

Cách để chọn hạt dẻ ngon

Lời kết

Trong bài viết này Diachiamthuc.vn Đã giới thiệu đến bạn bốn cách nấu chè hạt dẻ thơm ngon, ngọt bùi đơn giản ngay tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nấu được một nồi chè thơm ngon, hấp dẫn cho những người thân yêu vào dịp cuối tuần để giải nhiệt nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Để biết thêm những thông tin hấp dẫn và thú vị khác hãy theo dõi Diachiamthuc.vn nhé!

Những thắc mắc liên quan

Sơ chế hạt dẻ để nấu chè thế nào vậy Diachiamthuc.vn?

Hạt dẻ mua về bạn rửa sạch với nước rồi dùng dao cắt 2 đường 2 bên vỏ. Sau đó, luộc hạt dẻ với 1 lít nước và 1 muỗng cà phê muối trong khoảng 20 phút. Sau đó, vớt hạt dẻ ra và để ráo, rồi dùng dao tách bỏ phần vỏ.

Làm sao để chọn hạt dẻ ngon?

Các bạn nên căn cứ vào màu sắc, chọn hạt dẻ trông tươi, bóng, đặc biệt là các sợi lông tơ nhìn vẫn còn tươi. Hạt dẻ nhỏ ngon bóc ra có mùi thơm đặc trưng, không bị đen đầu, nhân hạt có màu trắng ngà. Khi lắc hạt không có tiếng kêu là hạt còn tươi và ngon. Hạt dẻ để lâu, bị hỏng, khi nắn thấy mềm, không chắc hạt

Chè hạt dẻ dừa non nấu thế nào thì chuẩn vị?

Bài viết đã đề cập chi tiết đến cách nấu này, bạn có thể tham khảo thêm và làm theo nhé!

Đánh giá bài viết này