Cách làm bánh khoai mì nướng ngon ấm bụng, cực đơn giản

Cách làm bánh khoai mì nướng – Khoai mì là loại lương thực khá quen thuộc với người dân Việt Nam từ xưa đến nay. Khoai mì có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Với hương vị vô cùng gần gũi, thân thuộc.

Cách làm bánh khoai mì nướng

Cách làm bánh khoai mì nướng

Trong bài viết này Diachiamthuc.vn sẽ giới thiệu đến bạn những cách làm bánh khoai mì nướng thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi cơm điện nhanh gọn

Hiện nay trên thị trường có vô số loại bánh thơm ngon với hình thức đẹp. Tuy nhiên bánh khoai mì nướng vẫn là một trong những loại bánh thơm ngon, hấp dẫn. Và mang đầy hương vị kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người. Dù vẽ bề ngoài khá đơn giản nhưng hương vị lại rất thơm ngon, đặc sắc. Bạn có thể làm bánh khoai mì nướng bằng nồi cơm điện. Vừa đơn giản, vừa tiện lợi và có thể thực hiện ngay tại nhà. Dưới đây là cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi cơm điện nhanh gọn. Mà Diachiamthuc.vn muốn giới thiệu đến bạn.

Cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi cơm điện nhanh gọn

Cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi cơm điện nhanh gọn

  ĐỌC THÊM: Cách làm bánh trung thu nhân khoai môn ngon, ai cũng làm được

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Khoai mì: khoảng 1 kg.
  • Vani: 1 muỗng cà phê.
  • Trứng gà: 1 quả
  • Đường cát vàng: 100 gram
  • Tinh bột ngô: 50 gram.
  • Đậu xanh đã tách vỏ và hấp chín: 50 gram
  • Bột sắn dây: 120 gram.
  • Sữa đặc: 200ml.
  • Nước cốt dừa: 500ml.
  • Bơ lạc: 20 gram.
  • Dầu ăn, muối,…
  • Nồi cơm điện, dao, máy xay sinh tố, vải lọc,..
Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh khoai mì nướng bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh khoai mì nướng bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi cơm điện tiện lợi

Bước 1: Lựa chọn khoai mì ngon

Khi lựa chọn khoai mì bạn nên lựa chọn những loại khoai mì đồi. Bởi loại này khi ăn sẽ rất thơm và ngon. Lựa chọn những củ còn tươi, căng mọng, nhẵn bóng để lúc ăn mềm, ngọt và ít xơ

Lựa chọn khoai mì ngon

Lựa chọn khoai mì ngon

  GỢI Ý: Cách làm bánh mì nguyên cám SIÊU ĐƠN GIẢN mà ngon không tưởng

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế khoai mì thật kỹ lưỡng. Cạo nhẹ lớp vỏ mỏng bên ngoài. Lấy phần vỏ bên trong có màu hồng nhạt. Vì phần này chứa ít độc tố hơn phần thịt trắng. Tuy nhiên phần thịt trắng cũng không nên bỏ. Khoai mì sau khi mua về phải sử dụng trong 3 ngày, không được để quá lâu. Tránh tình trạng khoai bị khô, hư hỏng. Vì khoai mì có độc tố nên bạn phải sơ chế khoai mì 1 ngày trước khi nấu. Sau khi rửa sạch cắt khoai thành nhiều khúc từ 5-7cm ngâm với nước muối pha loãng để qua đêm. Rửa sạch khoai nhiều lần với nước sau đó vớt ra và để ráo.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh sau khi mua về vo sạch ngâm nước khoảng 4 tiếng. Sau đó cho vào nồi hấp khoảng 20 phút để đậu xanh chín mềm. Tiếp đến cho đậu xanh vào máy sinh tố xay nhuyễn cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

Bước 3: Bào khoai mì

Sau khi sơ chế sạch sẽ cho khoai mì vào máy xay cùng với một ít nước. Sau đó xay cho đến khi khoai mì vụn ra. Lấy phần khoai mì đã được xay nhuyễn đỗ vào một miếng vải mịn và vắt cho ráo nước. Sau khi vắt sạch nước lấy phần bột khoai mì cho vào bát. Phần nước cốt để khoảng 30 phút cho phần tinh bột sắn lắng xuống đấy

Bào khoai mì

Bào khoai mì

  ĐỌC THÊM: 3 Cách làm bánh tai yến ngon, đẹp và dễ thành công nhất

Bước 4: Trộn bột bánh

Phần bã khoai mì trong tô trộn thêm 50g Đậu xanh hấp chín, 30g bột bắp, 130g bột sắn dây, 1 thìa muối. Trộn đều tất cả nguyên liệu thật mềm và mịn. Sau đó cho thêm 100g đường cát, 1 quả trứng, 1 thìa Vani, 300ml nước cốt dừa, 20g Bơ. Sau đó tiếp tục trộn đều hỗn hợp trên cho đến khi dẻo lại.

Trộn bột bánh

Trộn bột bánh

Đối với phần nước cốt tinh bột đã lắng xuống bạn chắt bỏ phần nước bên trên rồi trộn đều tinh bột với hỗn hợp bột khoai mì vừa chuẩn bị. Dùng tay nhào thật đều cho đến khi nguyên liệu hòa quyện lại với nhau và tạo thành khối bột mịn.

Dùng tay nhào thật đều

Dùng tay nhào thật đều

Bước 5: Làm bánh khoai mì đơn giản bằng nồi cơm điện

Sử dụng một lớp giấy bạc lót ở dưới đáy nồi sau đó dùng cỏ quét một lớp dầu ăn bên trên. Đổ bột vào lòng nồi cơm, dần đều, gõ nhẹ để bọt khí vỡ ra hết. Đóng nắp lại và bật chế độ nấu cơm. Sau 20 phút kiểm tra lại nếu bánh khô và không còn dính vào tăm là bánh đã chín thì bạn có thể ngắt nguồn điện và để bánh trong nồi khoảng 5 phút rồi lấy ra. Nếu bánh còn ướt phải nướng thêm khoảng 10 phút sau đó chuyển về chế độ ủ để nướng bánh tiếp.

Làm bánh khoai mì đơn giản bằng nồi cơm điện

Làm bánh khoai mì đơn giản bằng nồi cơm điện

  GỢI Ý: Hướng dẫn cách làm bánh hành béo ngậy, mềm ngon tại nhà

Bước 6: Bảo quản bánh khoai mì

Sau khi bán đã nguội bạn dùng túi nilông buộc kín hoặc cho vào hộp để bảo vệ bánh. Không nên quấn quá chặt vì sẽ làm bánh xẹp. Có thể để bánh ở nhiệt độ phòng, trong tủ lạnh và sử dụng trong 3 ngày. Nếu muốn dùng có thể hấp lại và thưởng thức ngay.

Bảo quản bánh khoai mì

Bảo quản bánh khoai mì

Bước 7: Hoàn thành sản phẩm và thưởng thức

Bánh sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng nổi bật, phần bên trong bánh mềm, mịn có mùi thơm. Bánh khoai mì là một món ăn vặt khá quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Món bánh này mang hương vị thơm ngon, dẻo  mịn và đầy cuốn hút. Vào những ngày cuối tuần nếu có thời gian rảnh hãy thực hiện ngay bánh khoai mì nướng bằng nồi cơm điện để chiêu đãi bạn bè và cả gia đình nhé. Chúc bạn thành công!

Hoàn thành sản phẩm và thưởng thức

Hoàn thành sản phẩm và thưởng thức

Cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Nếu là tín đồ của món bánh nướng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu này rồi. Bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu có vị bùi bùi, béo béo, dẻo dẻo ăn cực kỳ bắt miệng. Đây tuy chỉ là món ăn vặt dân dã, bình thường nhưng lại mang hương vị vô cùng tuyệt vời. Dưới đây Diachiamthuc.vn sẽ chia sẽ cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản ngay tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu

  ĐỌC THÊM: Cách nấu chè thập cẩm các vùng NGON, được ưa thích nhất

Nguyên liệu làm bánh khoai mì

  • Khoai mì tươi: khoảng 1 – 2kg
  • Bột kem béo: 30 gram
  • Bột năng: 110 gram
  • Trứng gà: 2 quả.
  • Đường kính trắng: 180 gram.
  • Dừa đã nạo sẵn: 300 gram.
  • 1 hộp sữa đặc ông Thọ.
  • Nước cốt dừa: 200ml
  • Vani: 1 muỗng cà phê
  • Bơ, dầu ăn, mắm, muối,…
  • Nồi chiên không dầu, cọ quét dầu, máy xay sinh tố và miếng vải sạch mỏng,…
Nguyên liệu làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu tiện lợi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mua 1kg khoai mì tươi, rửa sạch, gọt vỏ Sau đó ngâm với nước muối loãng trong khoảng 6 tiếng, cứ 1 tiếng thay nước một lần để đảm bảo khoai mì thải hết độc tố. Sau khi ngâm bạn rửa khoai mì với nước sạch nhiều lần sau đó vớt ra để ráo và cắt thành những khúc nhỏ từ 3-4cm. Cho khoai mì, 300ml nước vào máy xay và xay nhuyễn hỗn hợp. Sau khi xay nhuyễn hỗn hợp khoai mì bạn đổ ra khăn mỏng, vắt kiệt nước. Giữ lại phần xác khoai để làm một bánh, phần nước cốt được phát ra đợi khoảng 30 phút cho lắng xuống rồi lấy phần tinh bột bên dưới.

Sơ chế nguyên liệu làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế nguyên liệu làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Bước 2: Trộn bột làm bánh

Cho vào bát 200ml nước cốt dừa, 170ml nước lọc, 110 gram bột năng, 1/2 thìa muối, 30 gram bột kem béo, 50 gram đậu xanh đã ngâm mềm, 100ml sữa đặc, 80 gram đường, 30 ml dầu ăn và 1 muỗng vani và số bã khoai mì đã vắt cạn nước. trộn đều tất cả hỗn hợp trên và đợi 10 phút để khoai mì nở ra. Đối với phần tinh bột khoai đã lắng xuống bạn đổ nước lên trên, giữ lại phần tinh bột, cho vào hỗn hợp khoai mì đã được trộn bên trên sau đó trộn đều cho đến khi bột dẻo, mịn.

Trộn bột làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Trộn bột làm bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu

  GỢI Ý: Những cách làm bánh khọt NGON KHÓ CƯỠNG tại nhà cực dễ

Bước 3: Nướng bánh

Dùng giấy nến lót vào khuôn rồi dùng cọ quét dầu ăn lên trên. Sau đó đổ bột bánh đa trộn đều và dàn đều ra. Nếu nướng bánh khoai mì bằng nồi chiên không dầu bạn nên nướng 2 lần để bánh có thể chín đều cả 2 mặt. Lần đầu nướng 45-60 phút với nhiệt độ 150 độ C. Lần 2 nướng 7 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Sau khi lấy bánh ra quét một lớp bơ lên mặt bánh để bánh thơm hơn và có độ bóng đẹp hơn.

Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu

Bước 4: Bảo quản bánh khoai mì

Sau khi bánh nguội cho bánh vào hộp, đậy kín để bảo vệ bánh, không quấn quá chặt vì làm như vậy bánh sẽ dễ bị xẹp. Bạn có thể để bánh trong tủ lạnh và sử dụng trong 3 ngày để đảm bảo hương vị bánh vẫn còn thơm ngon. Trước khi sử dụng bạn nên hấp lại để thưởng thức.

Bảo quản bánh khoai mì sau khi nướng

Bảo quản bánh khoai mì sau khi nướng

Bước 5: Hoàn thành sản phẩm

Sau khi hoàn thành, bánh nguội bạn bóc lớp giấy nến ra và cắt bánh thành những miếng nhỏ vừa ăn. Bánh khoai mì sau khi chín sẽ có màu vàng, mùi thơm hấp dẫn, ăn mềm, dẻo và có đồ ngọt vừa phải. Món bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu vô cùng thơm ngon khiến bất cứ ai thưởng thức một lần cũng sẽ nhớ mãi. Mong rằng với những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn làm thành công món bánh khoai mì nướng bằng nồi chiên không dầu.

Hoàn thành sản phẩm

Hoàn thành sản phẩm

Lời kết

Bánh khoai mì nướng là món ăn thân thuộc, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Giờ đây bạn có thể dễ dàng thực hiện món bánh này ngay tại nhà vô cùng đơn giản. Với những hướng dẫn cách làm bánh khoai mì nướng bên trên của Diachiamthuc.vn. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn làm thành công món bánh khoai mì nướng. Để biết thêm thông tin hấp dẫn và thú vị khác hãy theo dõi Diachiamthuc.vn nhé!

Những thắc mắc liên quan

Nên chọn khoai mì nào để làm bánh ngon?

Khi chọn mua khoai mì, bạn nên ưu tiên chọn củ tươi, mập mạp, thẳng, vỏ mỡ màng thì sẽ ít xơ, mềm và ngọt. Dùng móng tay cạo nhẹ phần vỏ mỏng bên ngoài, nếu lớp vỏ phía trong có màu hồng nhạt thì chọn, màu trắng thì nên bỏ qua, bởi vì lớp vỏ màu hồng sẽ có ít độc tố hơn lớp vỏ màu trắng.

Bánh khoai mì có công dụng gì không Diachiamthuc.vn?

Khoai mì là một loại củ rất giàu carbohydrate. Trong 100g khoai mì luộc có chứa 112 calo. 98% lượng calo trong khoai mì đến từ carbohydrate và phần còn lại là từ một lượng nhỏ protein và chất béo. Loại củ này cũng cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng chất xơ, khoáng chất và một số loại vitamin khác.

Có thể ăn bánh khoai mì vào lúc nào?

Bạn có thể ăn bánh này bất kì lúc nào trong ngày, đặc biệt là bữa sáng hoặc bữa trưa, các bữa ăn để đỡ đói nhé!

Đánh giá bài viết này